HTML clipboard

– Làm quen qua mạng Internet, băng nhóm 9X dụ dỗ nạn nhân gặp mặt rồi lừa lấy xe gắn máy.

 

Ngày 7/12, nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an Q.10., TP.HCM xác nhận, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng gồm: Ngô Hoàng Thiện (SN 1994, ngụ Nguyễn Công Trứ, P.19, Q.Bình Thạnh, là học sinh trường THPT Quốc văn Sài Gòn phân hiệu Q.Bình Thạnh, TP.HCM) và Vương Nguyễn Sang (SN 1992, ngụ đường Phan Văn Trị, P.12, Q.Bình Thạnh) để lập hồ sơ xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

Liên quan đến vụ án, Công an Q.10 đã cho gia đình bảo lãnh đối với Nguyễn Duy Anh (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để điều tra xử lý sau. Đây được xác định là băng nhóm chuyên dụ dỗ 1 số thanh thiếu niên “đồng tính” trên trang mạng xã hội rồi dàn cảnh chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

 

Ngô Hoàng Thiện (phải) và Vương Nguyễn Sang (trái) khi sa lưới

Hồ sơ vụ án và lời khai của các đối tượng thể hiện, vào ngày 18/9/2010, nhóm này cử đối tượng Nguyễn Duy Anh lên trang mạng xã hội Ola để xưng tên Tuấn làm quen với anh T.T.A (SN 1990, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Sau nhiều ngày “tỉ tê” tạo mối quan hệ thân mật thì Duy Anh (lúc này tên Tuấn) hẹn anh A. để gặp mặt… tâm sự.

 

Trước đó, nhóm đối tượng đã bàn bạc, khi Duy Anh gặp anh A. thì Sang và Thiện sẽ đi trên 1 xe gắn máy đeo bám theo sau. Chờ cơ hội thuận lợi, băng nhóm này sẽ lừa lấy tài sản của anh A.

 

Theo đó, Duy Anh hẹn anh T. đến khu vực siêu thị Marximark trên đường 3/2, P.12, Q.10. Sau đó cả 2 rủ rê nhau vào cửa hàng KFC thuộc khuôn viên siêu thị để ăn uống.

 

Do đó Duy Anh cùng anh A. đi vào bãi để gửi xe. Cùng lúc này, Thiện và Sang cũng vào gửi xe và để xe sát với xe anh A. Khi quay ra, Duy Anh sẽ cầm thẻ gửi xe, chìa khoá xe... của anh A.

 

Tại cửa hàng KFC, Duy Anh “nũng nịu” đòi anh A. mua bánh để nhâm nhi, trong lúc trò chuyện. Lợi dụng anh A. đi mua đồ, Duy Anh đưa vé gửi xe, chìa khoá… cho 2 đồng bọn chờ sẵn bên ngoài.

 

Khi xe được lấy ra khỏi bãi gửi xe, 2 đối tượng bên ngoài sẽ “bắn” tin cho Duy Anh đang ngồi cùng anh A. Sau đó Duy Anh viện lý do, hoàn cảnh… rồi cũng tẩu thoát.

 

Đến tháng 10/2010, Duy Anh cũng sử dụng tên giả quen với một người đàn ông (chưa rõ lai lịch). Sau đó Duy Anh dụ nạn nhân đến gặp tại siêu thị BiC trên đường Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận.

 

Với thủ đoạn tương tự, chúng đã dàn cảnh và chiếm đoạt của người đàn ông nói trên chiếc xe Air Blade.

 

Được biết khi tiếp nhận trình báo của anh A. như nói trên, cơ quan CSĐT công an Q.10 đã vào cuộc. Sau khi khoanh vùng, xác định rõ đối tượng, cơ quan công an đã mời Thiện, Sang và Duy Anh lên làm việc và tại đây chúng đã khai nhận là “tác giả” của 2 vụ án cùng 1 thủ đoạn như nói trên.

 

Có khả năng băng nhóm đối tượng trên đã thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo táo tợn, chủ yếu nhắm vào nạn nhân là người đồng tính thường lên các trang mạng xã hội để tìm kiếm bạn. Hiện vụ án đang được công an Q.10, TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

 

  • Đ.Đệ

 

Chú thích ảnh: Ngô Hoàng Thiện (phải) và Vương Nguyễn Sang (trái) khi sa lưới