- Các đối tượng đã uy hiếp, hành hung các nông dân có máy gặt lúa và yêu cầu đóng “luật”. Nếu các chủ máy gặt không đồng ý sẽ bị chúng hành hung, phá máy.

Công an huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên vừa khởi tố các đối tượng hành hung, thu tiền bảo kê của các chủ máy gặt.

Theo phản ánh của người dân, máy gặt muốn xuống ruộng phải nộp cho một nhóm đối tượng từ 2-3 triệu đồng. Nếu là máy lạ hoặc không đóng bảo kê sẽ bị đánh.

Trong khi đó, chủ máy bị đóng tiền bảo kê lại tự ý nâng giá lên tới 150.000 - 170.000 đồng/1 sào, đắt hơn so với bình thường 50.000 - 60.000 đồng để bù vào tiền luật.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Kim Động đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Căn cứ kết quả điều tra, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thành Nam (SN 1990, trú tại tập thể May 2, phường An Tảo, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) về tội cố ý gây thương tích.

Đối tượng Nam đã hành hung ông Đào Đức H., (trú tại thôn Động Xá, thị trấn Lương Bằng) do ông này không chịu nộp tiền “luật”.

{keywords}
Cơ quan công an lấy lời khai của các đối tượng bảo kê máy gặt

Liên quan tiếp đến việc đe dọa, thu tiền bảo kê của chủ máy gặt, khoảng 14h15 ngày 6/10, tổ công tác Công an huyện Kim Động phối hợp tuần tra bắt quả tang đối tượng Hoàng Văn Hải (SN 1984, trú tại thôn An Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động) đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Nạn nhân là chị Đào Thị L. (SN 1976, trú tại thôn Vĩnh Đồng). Chị L. bị Hải cưỡng đoạt 2 triệu đồng. Trong lúc giao nhận tiền, Hải đã bị Công an bắt quả tang.

Theo thông tin ban đầu, khi chị L. đưa máy gặt đến cánh đồng để gặt thuê cho các hộ nông dân thì bị Hải đe doạ không cho đưa máy xuống và buộc chị L. phải nộp cho Hải 2 triệu đồng.

Cơ quan công an huyện Kim Động tiếp tục điều tra, củng cố hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý.

Cán bộ địa chính bị bắt trên chiếu bạc, chủ tịch xã bảo kê lâm tặc

Cán bộ địa chính bị bắt trên chiếu bạc, chủ tịch xã bảo kê lâm tặc

Một cán bộ địa chính tại xã Yên Na bị bắt trên chiếc bạc; Chủ tịch UBND xã Mai Sơn bảo kê cho cấp dưới khai thác rừng trái phép đều ở huyện Tương Dương.

Bộ trưởng Kim Tiến ra tay trấn áp bảo kê ở bệnh viện

Bộ trưởng Kim Tiến ra tay trấn áp bảo kê ở bệnh viện

Bộ trưởng Y tế yêu cầu cấm tuyệt đối ép buộc bệnh nhân, người nhà phải sử dụng các dịch vụ do bệnh viện đã ký với các đơn vị.

Nữ trinh sát làm "gái gọi" tiếp cận trùm bảo kê

Nữ trinh sát làm "gái gọi" tiếp cận trùm bảo kê

Đối phó với tội phạm trốn nã luôn là cuộc chiến cần cả sự dũng cảm lẫn mưu trí của cảnh sát truy nã. Kịch bản bắt nã không lần nào giống lần nào bởi mỗi đối tượng tội phạm lại có thủ đoạn ma mãnh, xảo quyệt riêng. 

Hà Nội chưa phát hiện bảo kê “xe vua” chở quá tải

Hà Nội chưa phát hiện bảo kê “xe vua” chở quá tải

“Qua kiểm tra thực tế chưa phát hiện trường hợp nào bảo kê “xe vua” chở quá tải” - ông Nguyễn Hoàng Linh – PGĐ Sở GTVT Hà Nội trả lời báo giới tại buổi giao ban báo chí Thành ủy chiều 4/8. 

Nguyễn Thu Hằng