- Cơ quan công an xác định kẻ bắt cóc cháu bé 3 tuổi là Đỗ Văn Dương (SN 1986, trú tại Yên Lạc, Vĩnh Phúc). Đối tượng này cũng được xác định sử dụng ma túy đá (ngáo đá).

Sự việc xảy ra vào sáng 15/5, tại khu tập thể Trường THCS thị trấn Bắc Sơn (huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn). Một cháu trai 3 tuổi đang được mẹ cho ăn thì bất ngờ bị một kẻ lạ mặt lao đến ôm chạy đi.

{keywords}

Đối tượng Dương bị bắt ngay sau khi gây án.

Quá bất ngờ, nhưng người mẹ đã kịp bình tĩnh đuổi theo và giằng lại được con trai, cùng lúc đó người dân tại đây vây bắt được đối tượng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng huyện Bắc Sơn có mặt tại hiện trường, dẫn giải đối tượng về để điều tra.

Theo lời khai ban đầu của Dương, vào khoảng 8h sáng 15/5, do luôn cảm giác có kẻ đang rượt đuổi truy sát mình, nên khi đi qua khu vực Trường THCS Bắc Sơn, hắn đã cố ý chạy vào trong sân khu tập thể của trường để trốn tránh.

Tuy nhiên, khi chạy vào khu vực này, Dương phát hiện đây là ngõ cụt nên quay trở ra.

Trong lúc ra, Dương nhìn thấy một số người đang đứng chơi ở sân tennis của khu tập thể trường, trong đó có chị Bình và con trai 3 tuổi.

Thấy vậy, Dương đã lao tới, bế cháu bé bỏ chạy với mục đích nhằm để công an bắt về đồn, tránh truy sát.

Qua xét nghiệm, đối tượng Đỗ Văn Dương dương tính với ma túy. Từ đó, cơ quan chức năng khẳng định, khi bắt cóc cháu bé, đối tượng này đang trong tình trạng "ngáo đá".

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nhị Tiến