Thông tin từ Bộ Công an tối nay (18/7) cho hay, Cơ quan An ninh điều tra Bộ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Minh Quốc Cường (SN 1966) – Cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ông Lê Minh Quốc Cường thời điểm làm Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Dương - Ảnh: Xuân An

Ông Cường bị bắt do liên quan đến vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, xảy ra tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương và một số tỉnh, thành khác.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Thanh – Trưởng Phòng việc làm (thuộc Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương), Nguyễn Kiên Cường – Chuyên viên Phòng Chính sách lao động (thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương) về tội “Nhận hối lộ”.

Ngoài ra, 4 bị can khác cũng bị khởi tố, bắt giam về các tội “Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Đưa hối lộ".

Các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các bị can trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Vào giữa tháng 6, Tỉnh ủy Bình Dương điều động ông Lê Minh Quốc Cường từ Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đến nhận công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Đến ngày 15/7, HĐND tỉnh đã biểu quyết thống nhất miễn nhiệm chức danh ủy viên UBND tỉnh đối với ông Cường.