- Giang đang đánh vợ cũ thì người hàng xóm xông vào can ngăn. Giang cự cãi, ẩu đả và dùng hung khí đâm chết người này.

Công an Q.Bình Tân, TP.HCM hiện đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Hậu Giang (SN 1990, quê Bạc Liêu, tạm trú đường Ấp Chiến Lược, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích, dẫn đến chết người”.

{keywords}
Nghi can Nguyễn Hậu Giang tại cơ quan công an

Bước đầu điều tra, công an xác định, đêm 27/12 Giang ngồi nhậu cùng bạn tại nhà thì người vợ cũ, là Huỳnh Ngọc Y (SN 1988, quê Vĩnh Long, tạm trú đường Lê Văn Quới, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân) gọi điện cho Giang thông báo, con chung của 2 người vừa bị té ngã, thương tích. Giang lập tức điều khiển xe gắn máy chở bạn nhậu, là Huỳnh Thục N (SN 1992, ngụ Q.Bình Tân) đến phòng trọ của vợ cũ để hỏi chuyện.

Tại đây giữa Giang và vợ cũ xảy ra mâu thuẫn nên Giang đã đánh chị Y. Hàng xóm chung dãy trọ với chị Y, là ông Phạm Công Minh T (SN 1975, ngụ Q.11, tạm trú Q.Bình Tân) thấy ồn ào, vội chạy sang can ngăn.

Giữa ông T và Giang nảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Ông T thách thức đánh nhau với Giang rồi quay về phòng trọ lấy 1 chiếc kéo cầm sang, với mục đích hù dọa.

Giang bỏ chạy, ông T truy đuổi theo sau. Khi truy đuổi kịp, 2 bên lao vào đánh nhau. Tâm có rút 1 con dao bấm mang theo, đâm 3 nhát vào ngực, cổ và tay làm ông T gục xuống đường.

Diễn biến khác, khi thấy ông T bị hành hung, người phụ nữ chung sống như vợ chồng với ông, là bà Vũ Thị Mai L (SN 1978, quê Bến Tre, tạm trú huyện Bình Chánh) đã dùng cây gỗ tấn công N (bạn của Giang) bị thương tích nặng..

Nhận tin báo, công an có mặt tại hiện trường đã khống chế bắt giữ Giang. Công an đưa ông T và N đi cấp cứu, nhưng ông T đã tử vong. Còn N được xác định là đa chấn thương, gãy xương trụ, gãy xương tay.

Anh Sinh