HTML clipboard

- Gây án, rồi bỏ trốn khỏi địa phương, Cao Quốc Phong làm lại cuộc đời bằng cái mác sinh viên ở TP.HCM nhưng vẫn không thoát lưới pháp luật.

Nguồn tin từ Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ được đối tượng truy nã đặc biệt trên toàn quốc, Cao Quốc Phong (SN 1989, ngụ KP.Xuân Hội, TT. Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt trong quá trình trốn truy nã, Phong đã ẩn nấp dưới cái mác của một sinh viên tại TP.HCM.

Hồ sơ vụ án thể hiện, cách đây 5 năm, đối tượng Cao Quốc Phong đã thực hiện vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 2 nạn nhân gồm: Nguyễn Thị Phước và Trần Thị Tố Trinh. Sau đó, Phong bị bắt giữ và bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt 7 năm tù về tội danh nói trên.

HTML clipboard Cao Quốc Phong thời điểm bị bắt giữ đang làm sinh viên năm cuối của trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM
Tuy nhiên, ngay sau đó Phong đã bỏ trốn, không chấp hành án phạt. Đến đầu tháng 4/2011 vừa quan, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận đã phát lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc đối với đối tượng này.

Sau nhiều ngày điều tra, lần theo dấu vết của kẻ truy nã, các trinh sát Phòng PC52, công an tỉnh Bình Thuận phát hiện Phong hiện đang là sinh viên năm cuối của trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM.

Đến 10h30’ sáng 22/4, Phòng PC52 công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng công an TP.HCM đã bắt giữ được Cao Quốc Phong ngay tại ngôi trường mà đối tượng này đang theo học. Đến rạng sáng 23/4, Phong được di lý về công an tỉnh Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra và tiếp tục thi hành án.

Được biết thời điểm bị bắt giữa, Phong liên tục phản ứng và cho rằng cơ quan công an đã bắt nhầm người, mình không phải là đối tượng đang bị truy nã. Tuy nhiên, với những chứng cứ và hồ sơ vụ án trước đây mà các trinh sát đưa ra, cuối cùng Cao Quốc Phong cũng ngoan ngoãn tra tay vào còng.

  • Quách Đan