Du lịch nghỉ dưỡng biển “thăng hạng” hậu Covid-19

Theo Batdongsan.com, mức độ quan tâm của giới đầu tư vào thị trường BĐS giảm sâu trong dịch. Tuy nhiên, khi tình hình Covid-19 được kiểm soát, thị trường này như “chiếc lò xo” bị nén lâu ngày, bật tung mạnh mẽ với sự tăng trưởng vượt trội.

Cụ thể, cũng theo Batdongsan.com, khi cả 3 đợt dịch vừa qua được kiểm soát, BĐS ngay lập tức trở thành “điểm nóng” với mức độ quan tâm tăng vọt lần lượt 306%, 62% và 378%. Giới chuyên gia cũng dự đoán kịch bản tương tự sẽ lặp lại khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 được kiểm soát.

{keywords}
 Nghỉ dưỡng biển “nở rộ” khi bước qua giai đoạn “bình thường mới”, hậu Covid-19 (Ảnh: HTL)

Trong đó, thị trường BĐS nghỉ dưỡng được kỳ vọng bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới. Theo Global Wellness Institute (GWI), loại hình du lịch gắn với sức khỏe có thể chạm mức doanh thu 919 tỷ USD vào năm 2022. Nguyên nhân của sự trỗi dậy này là do sau thời gian dài bị “kìm nén” vì đại dịch, nhiều người thường có xu hướng du lịch nghỉ dưỡng nhằm “làm mới” tinh thần và tái tạo năng lượng.

Đặc biệt, loại hình BĐS nghỉ dưỡng ven biển được nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi không khí mát mẻ và thiên nhiên trong lành. Xu hướng nghỉ dưỡng này được dự báo sẽ “bứt tốc” mạnh mẽ trong thời gian tới, sau khi vắc xin phòng ngừa Covid-19 được phủ rộng, thị trường du lịch phục hồi trở lại.

{keywords}
Không khí mát lành của biển giúp thư giãn tinh thần và tái tạo năng lượng hiệu quả (Ảnh: HTL)

Theo giới chuyên gia, Bình Định đang là “tọa độ mới” thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt là khách hàng phía Bắc, nhờ sự “thay da đổi thịt” từ cơ sở hạ tầng, giao thông cùng tiềm năng phát triển du lịch biển.

Minh chứng rõ nét cho sự “vươn mình” của khu vực này là chỉ trong 9 tháng đầu năm 2021, Bình Định đã thu hút 21 dự án thuộc nhóm BĐS, xây dựng hạ tầng với tổng vốn đầu tư hơn 34.993,55 tỷ đồng. Ngoài ra, dự án tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định ĐT.639 dài 117,96km (từ Quy Nhơn đến Tam Quan) có tổng vốn đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành tổng thể vào năm 2025 sẽ là “đòn bẩy” cho du lịch địa phương.

Mới đây, thông tin sân bay Phù Cát bắt đầu hoạt động trở lại bằng việc khai thác chuyến bay nội địa với tần suất 5 chuyến khứ hồi/ngày đối với các chặng Bình Định - Hà Nội, Bình Định - TP.HCM và 1 chuyến khứ hồi/ngày đối với chặng Bình Định - Hải Phòng từ ngày 10/10/2021, sẽ tạo cơ hội đón dòng đầu tư từ các khách hàng phía Bắc vào BĐS nghỉ dưỡng Bình Định nói chung và thành phố Quy Nhơn nói riêng.

Quy Nhon Melody - điểm nghỉ dưỡng lý tưởng ngay trung tâm Quy Nhơn

Vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố với tầm nhìn hướng biển “triệu đô”, từ căn hộ trên cao của dự án Quy Nhon Melody, khách lưu trú có thể dễ dàng ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thơ mộng của phố biển Quy Nhơn. Ngoài ra, với thiết kế không gian mở, khách lưu trú sẽ cảm nhận trọn vẹn tiết trời nắng ấm cùng không khí biển trong lành dễ chịu đặc trưng của thành phố “tựa sơn hướng thủy”.

Đặc biệt, dự án còn tích hợp nhiều tiện ích nội khu như khu vui chơi trẻ em, gym, nhà hàng… cho đến sảnh đón 5 sao, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách lưu trú khi đến với Quy Nhon Melody.

Cả gia đình có thể cùng nhau thư giãn trong không gian tiện nghi và cao cấp, thưởng thức những món ngon đặc trưng của phố biển tại nhà hàng hay dắt nhau dạo quanh khuôn viên nội khu dự án. Tất cả sẽ tạo nên những giây phút thư giãn, gắn kết cho cả gia đình.

Từ dự án Quy Nhon Melody, khách lưu trú chỉ mất tầm 2 phút để đến bãi biển Quy Nhơn và khoảng 30 phút di chuyển để đến các địa điểm tham quan nổi tiếng như “Hòn ngọc ngủ quên” Cù Lao Xanh, Eo Gió - “Nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam” và nhiều điểm đến du lịch thú vị khác.

Ngoài ra, mỗi người còn dễ dàng trải nghiệm những tiện ích hấp dẫn như siêu thị, rạp xem phim, khu vui chơi giải trí, quán cafe view biển... hội tụ đầy đủ xung quanh dự án.

{keywords}
 Dự án Quy Nhon Melody đã cất nóc (Ảnh: HTL)

Theo đơn vị phát triển dự án Hưng Thịnh Land, dự án Quy Nhon Melody đã cất nóc và đang dần hoàn thiện. Dự án gồm hai tòa tháp cao 35 tầng tọa lạc trên cung đường Nguyễn Trung Tín và Chương Dương sầm uất bậc nhất Quy Nhơn, kỳ vọng mang lại giá trị sinh lời hấp dẫn trong tương lai.

Phương Dung