Cơ hội cho nhà đầu tư bất động sản

Dù có nhiều động lực từ gói phục hồi kinh tế, đầu tư công nhưng theo các chuyên gia, trong năm 2022, thị trường bất động sản (BĐS) vẫn phải đối mặt với những rủi ro, thách thức. 

Theo một chuyên gia BĐS, năm 2022 nguồn cung BĐS sẽ bị hạn chế do thủ tục pháp lý ngày càng hoàn thiện, để làm một dự án cần nhiều thủ tục hơn. Công tác đấu giá đấu thầu trong thời gian qua không ổn định. Nhà nước đã có những chính sách ban hành chấn chỉnh lại, từ đó sẽ ra tạo bước đi chỉn chu nhưng đồng thời sẽ mất thời gian để tạo nguồn cung ra ngoài. Việc đánh giá thuế đất và lạm phát chi phí, giá cả vật liệu tăng cao cũng ảnh hưởng tới nguồn cung và giá BĐS.

Nhận định về tác động của tình trạng lạm phát với thị trường BĐS, đại diện một công ty tài chính cho biết nếu lạm phát tăng cao thì đây là thời điểm các nhà đầu tư dài hạn hưởng lợi với mức lợi tức cao, trong khi nhà đầu tư ngắn hạn đang trở nên thận trọng bởi thị trường còn tồn tại rất nhiều biến động.

“Nếu lạm phát tăng trong kỳ vọng thì các phân khúc BĐS đều hưởng lợi, nhưng khi vượt qua kỳ vọng thì sẽ có sự phân tách về các dòng BĐS. Với các phân khúc BĐS có tính chất đầu cơ thì nhà đầu tư sẽ nhanh chóng rút vốn ra. Với BĐS có yếu tố bền vững thì khi thị trường càng rung lắc, các BĐS đó càng giữ giá, thậm chí càng tăng", vị đại diện này nhận định.

Xét về khu vực đại diện Bộ phận nghiên cứu thị trường batdongsan.com.vn đưa ra dự báo đưa ra dự báo, trong quý II/2022, thị trường BĐS khu vực phía nam vẫn sẽ phát triển ổn định, nguồn cung tại một số thị trường hiện hữu giảm do chính sách và quỹ đất hạn hẹp.

"Các gói đầu tư công vào hạ tầng tại phía nam cũng như các tỉnh lân cận cụ thể là các tuyến đường vành đai 3, 4, cao tốc, đường sắt, sân bay và cảng biển… sẽ là điểm nhấn giúp thị trường BĐS phía nam hấp dẫn hơn. Thị trường tại các tỉnh có các khu công nghiệp quy mô như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… sẽ vẫn có sự phát triển trong quý II nhờ nguồn cầu BĐS vùng ven khu công nghiệp vẫn đang là điểm sáng của thị trường", vị đại diện này nói. vị đại diện này nói.

Dự báo về phân khúc có sự tăng trưởng thời gian tới, có nhận định nguồn vốn FDI đổ vào BĐS công nghiệp hiện vẫn rất mạnh mẽ đến từ căng thẳng thương mại thế giới và chủ trương thu hút vốn có hiệu quả mà Chính phủ đề ra. Do vậy, dư địa cho đầu tư BĐS vẫn còn rất lớn.

Các chuyên gia cũng khuyến nghị, hiện không còn là giai đoạn cho đầu tư BĐS có tính chất đầu cơ bởi các chính sách, khuôn khổ pháp lý ngày càng thắt chặt hơn. Do vậy, khi chọn mua BĐS, nhà đầu tư cần đặt ra câu hỏi như: Mục đích mua sản phẩm là gì? Có tạo ra giá trị đầu tư hay không? Nếu sản phẩm chỉ để chờ bán lại thì sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu là sản phẩm có thể cho thuê, kinh doanh hay để ở thì sẽ đứng vững hoặc thậm chí sinh lời trong cả những thời điểm thị trường biến động mạnh.

Tiềm năng BĐS Phú Mỹ

Với lợi thế thuộc phân khúc BĐS thỏa điều kiện để ở, cho thuê và kinh doanh Ario Park View là sản phẩm được nhiều nhà đầu tư săn đón. Ario Park View “phố thương mại giữa lòng phố cảng” thu hút sự chú ý bởi vị trí đắc địa, ngay trung tâm thành phố cảng Phú Mỹ, dễ dàng kết nối tới các tiện ích xung quanh khu vực, là nơi giao thoa giữa Bà Rịa - Vũng Tàu và Long Thành.

Tại Phú Mỹ đã có hệ thống khu công nghiệp lên đến 5.000ha, cùng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, kết nối thông thoáng hàng đầu Đông Nam bộ. Với tốc độ phát triển công nghiệp bứt phá, hiện thị xã Phú Mỹ đang thu hút một lượng lớn người lao động đổ về đây. Theo báo cáo của văn phòng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khu vực này hiện có hơn 80.000 lao động. Trong đó, lao động đến từ các địa phương khác chiếm đến 90%.

Trước tiềm năng to lớn của Phú Mỹ và Bà Rịa - Vũng Tàu, hàng loạt các “ông lớn” trong lĩnh vực BĐS đổ về đây săn lùng quỹ đất và phát triển dự án.

Các chuyên gia BĐS nhận định, Phú Mỹ đang sở hữu nhiều tiềm năng thu hút cư dân định cư sinh sống lâu dài và triển vọng thị trường BĐS Phú Mỹ là rất lớn khi đang ở giai đoạn đầu của thời kỳ tăng trưởng và mức giá còn thấp. Đây là thời điểm thích hợp để đầu tư, đón đầu sự phát triển bùng nổ của thành phố cảng trong tương lai gần.

Từ Ario Park View, cư dân di chuyển thuận tiện tới Quốc lộ 51 hướng về TP. Vũng Tàu và TP.HCM. Bao quanh dự án còn là trung tâm hành chính thị xã Phú Mỹ, UBND phường Phú Mỹ, bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại KNG Mall, siêu thị Co.opMart, sân golf Phú Mỹ, resort, khu nhà ở Ba Son...

Thông tin chi tiết về dự án, liên hệ:

Hotline: 0898990993

Website: https://arioparkview.vn

Doãn Phong