Các yếu tố sáng giá hút đầu tư

Dưới tác động của đại dịch, xu hướng an cư mới ngày càng định hình rõ nét. Theo đó, lối “sống xanh” dần được đề cao, khiến bất động sản vùng ven trở thành “đích ngắm” của nhiều nhà đầu tư địa ốc.

{keywords}
“Sống xanh” - xu hướng an cư mới của dân thành thị sau đại dịch

Các báo cáo gần đây trên thị trường bất động sản cho thấy, môi trường sống được xem là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua nhà ở của người dân trong năm 2022. Giờ đây, nhà không chỉ đơn thuần là nơi che mưa, che nắng, mà còn là nơi để tận hưởng cuộc sống và đem đến cho con người những giá trị tinh thần quý giá.

Với nhiều người, việc lựa chọn sống ở vùng ven sẽ giúp người dân giải quyết được những bất cập của cuộc sống thành thị như: ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn giao thông..., đồng thời gia tăng chất lượng sống nhờ hòa hợp với thiên nhiên.

Thực tế cho thấy, ngay cả thời điểm trước khi đại dịch bùng phát lần thứ tư, bất động sản vùng ven vẫn là phân khúc được giới đầu tư quan tâm. Ở khu vực miền Nam, trong bối cảnh giá bất động sản TP.HCM tăng cao, những sản phẩm vùng ven nằm trong “tầm ngắm” của các nhà đầu tư thức thời.

Các chuyên gia nhận định, bất động sản vùng ven là “ứng viên” tiềm năng cho các “chặng đua dài”. Bất động sản vùng ven hiện đang là tâm điểm hút nhà đầu tư nhờ 2 yếu tố nổi bật: khan hiếm quỹ đất trung tâm thành phố lớn và chính sách giải quyết áp lực dân số của chính quyền thành phố. Thêm vào đó, hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện sẽ giúp rút ngắn khoảng cách vùng ven đến các trung tâm lớn, là “đòn bẩy” giúp thị trường này phát triển mạnh mẽ.

Một nhà đầu tư ở TP.HCM đánh giá: “Xét dưới góc độ đầu tư, bất động sản vùng ven sở hữu hàng loạt yếu tố sinh lời cả về nội lực lẫn ngoại lực, là dòng sản phẩm thích hợp cho chiến lược đầu tư dài hạn. Bởi vậy không quá ngạc nhiên khi nhiều người còn xem đây như “của để dành” cho tương lai”.

Bất động sản ven Bà Rịa - Vũng Tàu “tăng nhiệt”

{keywords}
 Láng Dài (Đất Đỏ) là thị trường nhiều tiềm năng trên “đường đua” bất động sản năm 2022

Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu vốn nổi tiếng với các khu vực như: TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, Phú Mỹ, Xuyên Mộc. “Sức nóng” của các thị trường này còn lan tỏa trên diện rộng, tác động đến các vùng ven như huyện Đất Đỏ. 

Năm 2021, huyện Đất Đỏ trong liên tục ghi nhận sự đổ bộ của nhà đầu tư, đặc biệt là tại khu vực xã Láng Dài - nơi dự kiến xây dựng sân bay Đất Đỏ.

Một nhà đầu tư bất động sản phân tích: “Bất động sản Láng Dài chỉ mới bước đầu tiến vào chu kỳ tăng giá nên giá đất còn “mềm”, hạ tầng đang được đầu tư, ngoài ra vị trí còn gần các dự án giao thông lớn và nằm liền kề khu công nghiệp Đất Đỏ 1. Tuy nhiên, đa phần các công trình hạ tầng này vẫn chưa hoàn thiện. Đây là thời điểm nhà đầu tư có thể cân nhắc, tìm hiểu kỹ để sớm “đón sóng” thị trường”.

Tố Uyên