Sáng 11/11, HK01 đưa tin cảnh sát Hong Kong thông báo bắt giữ 5 người liên quan đến vụ rơi màn hình LED 600 kg xuống người 2 vũ công, bao gồm giám đốc sản xuất, giám sát phụ trách kỹ thuật sân khấu, giám đốc dự án của hai công ty Engineering Impact và Hip Hing Loong 

Cảnh sát cho biết sẽ công bố và giải thích kết quả điều tra vụ rơi màn hình LED 600 kg trong đêm nhạc của nhóm Mirror vào ngày 28/7 ở Hong Kong. Theo báo cáo sơ bộ ban đầu cho thấy vụ việc xuất phát từ "sơ suất của con người". 

Sáng 11/11, giám đốc dự án của công ty Engineering Impact - người chịu trách nhiệm thầu chính sân khấu biểu diễn của nhóm Mirror bị bắt giữ về đồn cảnh sát để phục vụ cho công tác điều tra.

Những người bắt giữ bao gồm 4 nam và 1 nữ, trong đó người phụ nữ là giám đốc dự án của công ty Engineering Impact chịu trách nhiệm thầu chính sân khấu biểu diễn của Mirror. Giám đốc dự án bị cáo buộc có hành vi lừa đảo, để vật thể từ trên cao rơi xuống gây thương tích nghiêm trọng. Cô bị áp giải rời khỏi nơi cư trú để đưa về đồn cảnh sát Hung Hom nhằm phục vụ công tác điều tra.

Về tội danh của 4 người còn lại, cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra và để đưa ra kết luận chính xác về sự cố tai nạn sân khấu hôm 28/7 khiến 2 vũ công bị thương nặng.

Liên quan đến vụ điều tra lần này, còn có 4 người khác bao gồm giám đốc sản xuất, giám đốc phụ trách kỹ thuật.

Tai nạn nghiêm trọng khiến vũ công Lý Khải Ngôn 27 tuổi bị chấn thương nặng ở đầu và cổ, xuất huyết não, liệt tứ chi và gãy đốt sống cổ thứ 4, lệch đốt sống cổ thứ 5. Anh đã trải qua 3 cuộc đại phẫu, đến nay tình hình sức khỏe anh chưa cải thiện nhiều.

Ngoài Lý Khải Ngôn, Trương Tử Phong cũng là nạn nhân trong vụ tai nạn sân khấu lần này. Trước đó, anh được các bác sĩ chẩn đoán bị vỡ vùng xương chậu. Sau một thời gian điều trị đến nay, nam vũ công cho biết vẫn bị ám ảnh về mặt tâm lý sau tai nạn nghiêm trọng.

Cảnh sát Hong Kong sẽ tiếp tục có thông báo trong hôm nay về tội danh của các bị cáo và đưa ra kết luận chính xác nguyên nhân dẫn đến vụ màn hình LED 600kg rơi xuống người 2 vũ công. 

Thắm Nguyễn