- Ngày 18/10, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đang làm rõ vụ bắt giữ người trái pháp luật xuất phát từ việc mua bán súng giả.

Trước đó, vào khoảng 2h30 ngày 16-10, Công an quận Thanh Xuân, Hà  Nội nhận được tin báo của nhân dân, tại cửa hàng cầm đồ 121 Nguyễn Trái, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân có một vụ bắt giữ, đánh người gây thương tích.

Triển khai lực lượng xuống địa bàn, Công an quận đã tạm giữ 3 đối tượng, gồm: Hà Thanh Túc (SN 1977, ở Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội); Nguyễn Văn Huần (SN 1970, Ba Đình, Hà Nội) và Nguyễn Văn Quán (SN 1978, ở Hưng Hà, Thái Bình).

Theo tài liệu điều tra ban đầu, các đối tượng trên đã bắt giữ và đánh vào đầu, vào chân gây thương tích cho anh Dương Văn Toàn (SN 1980, ở Yên Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang) rồi sau đó nhốt  anh Toàn vào nhà vệ sinh.

Khi Công an đến hiện trường, trên bàn của cửa hàng cầm đồ có 3 khẩu súng kiểu dáng súng K59, K54 do Trung Quốc sản xuất, là súng bắn đạn nhựa.

Theo lời khai của các đối tượng, trước đó Túc có đặt vấn đề với một người tên Quán nhờ tìm mối mua súng K54 và đã 2 lần đưa cho Quán số tiền 16 triệu đồng. Sau khi cầm tiền, Quán liên hệ với một đối tượng tên là Hiếu để mua súng. Hiếu đã bàn với Toàn bán súng giả đưa cho Túc. Toàn đã cầm 2 khẩu súng giả giao cho Túc ở bến xe Gia Lâm.

Sau khi phát hiện súng mua là giả, Túc vẫn tiếp tục liên hệ với Toàn để mua súng tiếp.

Đến 12h ngày 16-10-2011, theo hẹn, Toàn mang súng đến 121 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân để đưa cho Túc thì bị Túc cùng Huần bắt giữ, đánh gây thương tích. Sau đó bọn chúng yêu cầu Toàn gọi điện cho Hiếu mang 30 triệu đồng ra thì mới thả cho Toàn về.

Khi bọn chúng đang nhốt Toàn, thì bị lực lượng công an quận Thanh Xuân kiểm tra bắt giữ.

  • T.Nhung