- Đến nay đã có 6 trong 7 đối tượng tham gia vụ đánh ông Nguyễn Văn Dần - Phó GĐ Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, bị khởi tố bắt tạm giam. Công an đang phát lệnh truy nã tên cuối cùng.

Chiều 11/11, Thượng tá Trần Hữu Tượng - Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: Công an đang phát lệnh truy nã đối tượng Nguyễn Đức Nhật Sơn (SN 1986, trú phường Phước Hòa, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) là đối tượng cuối cùng trong 7 đối tượng tham gia đánh ông Nguyễn Văn Dần - Phó GĐ Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa sáng 23/10.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Hữu Hạnh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Tiền Phong)

Cũng theo thượng tá Tượng, 7 đối tượng này đều có tiền án tiền sự. Trong 6 đối tượng đã bị khởi tố bắt tạm giam, thì 3 đối tượng bị bắt khẩn cấp, 3 đối tượng ra đầu thú. Tên cầm đầu là Nguyễn Hữu Hạnh (tức Hạnh "nhỏ", 39 tuổi, ngụ phường Phước Hòa, TP. Nha Trang), sau một thời gian lẩn trốn đã ra đầu thú vào ngày 2/11 và bị bắt tạm giam 3 tháng.

Theo điều tra của Công an tỉnh Khánh hòa, chiều 22/10 đoàn thanh tra liên ngành do ông Nguyễn Văn Dần làm trưởng đoàn đã đến thanh tra toàn diện Công ty Tân Hoàng Long (của gia đình Hạnh “nhỏ”) và lập biên bản một số sai phạm.

Tối cùng ngày, Hạnh “nhỏ” đã rủ một nhóm khoảng  10 thanh niên uống rượu thâu đêm. Đến gần sáng 23/10, chúng gọi điện xác định xem ông Dần có nhà hay không. Nghe ông Dần trả lời trên điện thoại, biết ông Dần đang có nhà, chúng liền kéo đến nhà riêng ông Dần, hỏi vu vơ lấy cớ nợ tiền đá banh, tấn công chớp nhoáng rồi bỏ chạy.

Hàng xóm không kịp trở tay, can ngăn vì chúng hành động rất nhanh. Ông Dần cũng không kịp nhận diện được ai. Do vậy việc xác định đối tượng rất khó khăn, sau mấy ngày sàng lọc, chúng tôi mới tìm ra...” - Thượng tá Trần Hữu Tượng nói.

Trong 11 đối tượng này, có 4 nữ, là bạn gái của các đối tượng nam, chỉ đứng ngoài trông xe, không tham gia đánh ông Dần.

Về phía ông Dần, vào lúc 6 giờ sáng ngày 23/10, vừa đi tắm biển về thì nhận được một cuộc điện thoại nhưng chỉ nghe tiếng ồn ào, không ai nói gì. Ông Dần vừa dập điện thoại chuẩn bị ăn sáng thì một đám thanh niên bước vào nhà. Một tên nói: “Sao nợ tiền banh của anh tao mà không trả?”.

Ông Dần nói: “Các anh nhầm rồi”. Ngay lập tức, cả 10 thanh niên này xông vào đấm, đá túi bụi làm ông Dần phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng gãy hai ngón tay và thương tích 16%.

Thanh Vân