Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay (7/11), cho biết vừa bắt khẩn cấp ông Nguyễn Văn Tuấn (64 tuổi, trú tại phường 4, TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

{keywords}
Ông Tuấn bị cơ quan công an bắt khẩn cấp. Ảnh: Quang Hưng

Theo hồ sơ điều tra, khoảng 16h30 ngày 5/11, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (thư ký TAND TP Vũng Tàu) đi cùng Tổ trưởng tổ 1, khu phố 6, phường 4, TP Vũng Tàu đến nhà ông Nguyễn Văn Tuấn để giao các văn bản của tòa án cho vợ chồng ông này, liên quan đến việc giải quyết khiếu nại về đất đai, đang được TAND TP Vũng Tàu thụ lý, giải quyết.

Khi gặp ông Tuấn, bà Ngọc đã giới thiệu là thư ký tòa án và người đi cùng để chứng kiến việc giao các văn bản, đồng thời mời ông Tuấn đến tòa án làm việc.

Tuy nhiên, khi vừa thấy bà Ngọc, ông Tuấn liên tục chửi mắng, dùng lời nói xúc phạm và từ chối nhận các văn bản trên.

Trước thái độ của ông Tuấn, bà Ngọc đã nhiều lần giải thích nhưng ông Tuấn vẫn không hợp tác, buộc bà Ngọc phải tiến hành niêm yết các văn bản ở trước nhà, đồng thời lập biên bản về việc niêm yết văn bản, trước sự chứng kiến của người đi cùng. Sau đó, bà Ngọc ra về.

Khi đến trước khu vực số nhà 118, Lê Hồng Phong, phường 4 thì ông Tuấn chạy theo chửi mắng, lao đến dùng tay tát vào mặt bà Ngọc và bắt buộc bà Ngọc phải quay lại xé bỏ các văn bản đã dán trước nhà.

Do bị tấn công và lo sợ bị ông Tuấn đánh tiếp, bà Ngọc đã quay lại gỡ các văn bản vừa niêm yết theo yêu cầu của ông Tuấn.

Vào cuộc xác minh điều tra, cơ quan công an nhận định hành vi của ông Tuấn có đủ yếu tố cấu thành tội Chống người thi hành công vụ, quy định tại Điều 330 BLHS, nên tiến hành các thủ tục tố tụng theo quy định.

Quang Hưng

Sau chửi bố mẹ, thanh niên Quảng Nam cầm dao rượt đuổi công an xã

Sau chửi bố mẹ, thanh niên Quảng Nam cầm dao rượt đuổi công an xã

Sau khi đập phá đồ đạc, chửi bới bố mẹ, Cương đã cầm dao rượt đuổi lực lượng chức năng.