Công an tỉnh Đồng Nai sáng nay (2/3) đã bắt giữ khẩn cấp 11 đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến bằng súng xảy ra trước siêu thị Big C (phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) vào sáng 1/3 để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và sử dụng súng bắn đạn cao su trái phép. 

{keywords}
Các đối tượng bị bắt giữ - Ảnh: CACC

Trước đó, vào sáng ngày 1/3, hai nhóm thanh niên cả nam và nữ với khoảng 15 người dùng súng công cụ hỗ trợ và dao tự chế ẩu đả tại khu vực siêu thị Big C. 

Quá trình hỗn chiến, một đối tượng đã dùng súng bắn đạn cao su bắn nhiều phát về đối phương khiến một người bị thương ở tay. Sau khi gây án, các đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. 

Qua truy xét, công an đã bắt giữ khẩn cấp 11 đối tượng (6 nam và 5 nữ). 

Kết quả điều tra bước đầu xác định, vào ngày 28/2, Nguyễn Tấn Sang (bạn gái của Hoàng Văn Danh, SN 1991) và K Thị Mỹ Linh (bạn gái của Nguyễn Thanh Tuấn) xảy ra mâu thuẫn tại một quán ăn ở TP Biên Hòa. 

Đến sáng 1/3, Danh gọi điện cho Tuấn hẹn đến khu vực siêu thị Big C để đánh nhau. 

Khi đi, Tuấn rủ thêm 4 thanh niên khác mang theo dao tự chế; Danh rủ thêm một nhóm khoảng 8 người đến khu vực siêu thị Big C như đã hẹn. 

Tại đây, hai nhóm đối tượng sử dụng hung khí và súng công cụ hỗ trợ xông vào hỗn chiến. Trong quá trình rượt đuổi, nhóm của Danh đã nổ khoảng 10 phát súng. 

Tại hiện trường, công an thu giữ 10 vỏ đạn, 1 viên đạn cao su, 1 tuýp sắt và 3 dao tự chế. 

Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật, đồng thời kêu gọi một số đối tượng liên quan ra trình diện. 

Xuân An

Hai nhóm thanh niên dùng vật giống súng hỗn chiến ở Biên Hòa

Hai nhóm thanh niên dùng vật giống súng hỗn chiến ở Biên Hòa

Hai nhóm thanh niên mang theo hung khí, vật dụng giống súng hỗn chiến bên cạnh siêu thị ở TP Biên Hòa khiến khu vực này náo loạn.