- Muốn con mình thông minh tài giỏi là mong ước của tất cả các bà mẹ, nhưng làm thế nào để trẻ thông minh ngay từ nhỏ? Việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ là một trong những giải pháp hữu ích nhất cho sự phát triển của trẻ. Trong đó các loại thực phẩm sau đây rất tốt cho não có tác dụng tăng cường khả năng tập trung và trí nhớ cho bé.

Giảm trí nhớ, mất tập trung vì… thiếu sắt
Suy giảm trí nhớ đe dọa giới văn phòng
Vì sao càng già ghi nhớ càng kém?

{keywords} 

Các loại thực phẩm tốt cho trí não của trẻ

Lòng đỏ trứng

Trứng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cung cấp protein cho trẻ. Đặc biệt, trong lòng đỏ trứng là bộ phận chứa rất nhiều choline – một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển trí nhớ của trẻ.

Rau lá có màu xanh đậm

Rau lá có màu xanh đậm là biểu hiện của hàm lượng sắt dồi dào có ở trong rau. Khi cơ thể thiếu sắt, không những khiến thể lực bị sụt giảm mà trí nhớ cũng suy kém, não bộ kém tập trung. Vì vậy, để nuôi dưỡng một trí nhớ tuyệt vời cho trẻ, hãy bổ sung thường xuyên vào thực đơn của trẻ những món rau như cải bó xôi, súp lơ xanh, rau ngót,... giàu chất sắt.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt lạc, hạnh nhân, óc chó, hay hướng dương,... đều là những loại thực phẩm tốt cho não bộ và hệ thần kinh nhờ có hàm lượng cao axit béo omega 3 và omega 6, vitamin B6 và vitamin E. Đặc biệt, vitamin E có tác dụng ngăn ngừa nhiều bệnh về mất trí nhớ. Tuy nhiên cần phải lưu ý, trẻ từ một tuổi trở lên mới có thể tập ăn các loại hạt và cần phải xay nhuyễn hạt trước khi ăn để ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị hóc nghẹn.

Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tằm, dâu tây hay việt quất,...chứa các hoạt chất anthocyanin có tác dụng tăng cường hiệu quả trí nhớ. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong những quả này còn có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch của bé, giúp bé chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn và vi-rút.

Cá chứa dầu

Các loại cá chứa dầu như cá hồi, cá ngừ,... có hàm lượng axit béo omega 3 rất cao, đặc biệt tốt cho hệ thần kinh, củng cố và tăng cường khả năng tập trung và ghi nhớ cho trẻ.

Socola đen

Ăn socola đen có thể giúp cho tinh thần trở nên phấn chấn, tươi tỉnh lên nhanh chóng. Ngoài ra, trong socola đen còn tăng tuần hoàn máu lên não, nhờ đó mà trí nhớ cũng được cải thiện.

Cà chua

Cà chua giàu lycopene - một chất chống oxy hóa cực mạnh có tác dụng phục hồi những tổn thương ở tế bào não và làm tăng cường trí nhớ.

Củ cải đỏ

Hàm lượng nitrate trong củ cải đỏ có tác dụng như các chất tăng cường lưu lượng máu tới não. Củ cải đỏ còn giàu sắt và anthocyanin, vừa có khả năng tăng chức năng nhận thức của não bộ, vừa giảm nguy cơ mắc các bệnh về mất trí nhớ.

Tôm

Món hải sản tươi ngon này có hàm lượng vitamin B12 cao, đặc biệt rất cần thiết cho sự phát triển của các tế bào thần kinh và ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ. Ngoài ra, tôm cũng chứa nhiều axit béo omega 3 giúp trẻ phát triển trí não.

Lựu

Cũng giống như các loại quả mọng, lựu cũng rất giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do - một trong những nguyên nhân gây nên suy giảm trí nhớ.

6 dấu hiệu cảnh báo trẻ mắc bệnh tâm thần

6 dấu hiệu cảnh báo trẻ mắc bệnh tâm thần

Không giống như người lớn, bệnh tâm thần ở trẻ em rất khó phát hiện vì triệu chứng không điển hình như ở người lớn.

Bệnh tâm thần phân liệt hoang tưởng là gì?

Bệnh tâm thần phân liệt hoang tưởng là gì?

Tâm thần phân liệt hoang tưởng được coi là bệnh tâm thần phổ biến nhất. Đây là loại rối loạn tâm thần, có thể ảnh hưởng đến cách suy nghĩ và hành xử. 

Thực phẩm tốt cho bệnh tâm thần phân liệt

Thực phẩm tốt cho bệnh tâm thần phân liệt

Nguyên nhân dẫn đến bệnh tâm thần là do các yếu tố di truyền, môi trường. Chế độ ăn và những thực phẩm dưới đây sẽ giúp giảm triệu chứng tâm thần phân liệt.

Dương Uyên(tổng hợp)