Đông Hùng - Ca sĩ triển vọng của Sao mai Điểm hẹn 2012 và Top 3 của Vietnam Idol 2013 sau 10 năm đi hát vừa cho ra mắt sản phẩm đầu tay. Nhưng người 'chiếm sóng' và được truyền thông quan tâm nhiều nhất lại là bà xã của anh. Bởi cô không chỉ xuất hiện với tư cách là nhạc sĩ sáng tác ca khúc Đã đi mà còn làm giám đốc sáng tạo, sản xuất MV Gánh đời và album 30? cho Đông Hùng.

Nghệ sĩ Minh Anh - bà xã của Đông Hùng.

Minh Anh - nữ nghệ sĩ từng theo học trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đến với ca sĩ Đông Hùng vô tư đến nỗi gần như cả showbiz biết chuyện anh và gia đình phải đối diện với những ngày khó khăn khi người thân vướng nợ nần thì cô lại ‘không hề hay biết’. Chỉ đến khi đã nhận lời yêu, một người bạn thân kể lại cô mới tá hoả đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời: "Đó là câu chuyện buồn và anh luôn muốn giấu".

Hiểu thêm về hoàn cảnh của bạn trai, Minh Anh càng thương và yêu hơn. Sau 4 năm gắn bó, cả hai đã có với nhau một bé gái kháu khỉnh. Bao tâm huyết Đông Hùng dành cho âm nhạc, tình yêu thương vợ con, cũng như cách Minh Anh lùi lại phía sau hỗ trợ chồng khiến nhiều người tin rằng nam ca sĩ sau những ‘sóng gió’ của cuộc sống đang dần đón nhận sự bình yên và may mắn.

Ca sĩ Đông Hùng.

Đông Hùng tâm sự, nhiều năm qua chỉ chăm chỉ đi hát và chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ thực hiện dự án âm nhạc riêng. Tuy nhiên, nhờ sự thúc ép của ‘bà xã’ nên anh quyết tâm thực hiện một sản phẩm đánh dấu kỷ niệm 10 năm cầm mic. Dự án gồm 1 MV và 1 album, Đông Hùng chỉ lo việc hát, thu âm với giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng còn mọi khâu khác ‘nóc nhà’ của anh lo tất.

Gánh đời - một sáng tác của nhạc sĩ  Đức Trí như đã nói lên cuộc đời Đông Hùng. Minh Anh phải mất khá nhiều thời gian thuyết phục chồng mình kể câu chuyện của bản thân cũng như tư duy và sáng tạo MV cho Đông Hùng. Và khi nhận được sự đồng ý, Minh Anh đã mời vũ công Hoa Đức Công nhập vai nhân vật chính còn Đông Hùng chỉ làm nền.

Minh Anh - bà xã của Đông Hùng.

Minh Anh chia sẻ: ‘’Anh Hùng không muốn nhắc đến chuyện cũ theo hướng buồn bã. Nhưng tôi cho rằng biết đâu câu chuyện của anh có thể truyền cảm hứng cho người khác. Với phần lời xúc động của nhạc sĩ Đức Trí, cùng phối khí của nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng tôi cố gắng tạo ra một kịch bản đơn giản nhưng rõ ràng về cách anh Hùng đi qua những biến cố’’.

Album 30? của Đông Hùng ra mắt dịp này gồm 8 bài hát do nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng làm giám đốc âm nhạc với các sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí, Trương Quý Hải, Phan Mạnh Quỳnh, Phạm Toàn Thắng, Ngô Hoàng Huy và đặc biệt có một sáng tác của chính Minh Anh.

Ca sĩ Đông Hùng tếu táo rằng bỏ tiền ra ‘mua’ bài hát Đã đi do vợ viết và đổi lại cô được sở hữu anh cả đời. Nam ca sĩ chia sẻ: ‘’Tôi muốn mua nhiều bài hát của vợ nhưng cô ấy mới bán cho một bài. Tương lai chắc tôi phải có cách nào đấy để Minh Anh tình nguyện viết và tự tặng thật nhiều tác phẩm cho mình".

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng và ca sĩ Đông Hùng.

Với vai trò giám đốc âm nhạc phối khí toàn bộ album 30?, nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng thẳng thắn nói, 10 năm trước nam ca sĩ khác hẳn hiện tại. ‘’Hình ảnh Đông Hùng lúc đó rất 'hổ báo'- tóc vàng, cơ bắp, nhìn không giống ca sĩ, cách hát cũng có phần phô trương nhưng giờ bạn ấy rất khác.

Mọi người nói lẽ ra Đông Hùng cần làm album sớm hơn nhưng tôi cho rằng thời điểm này là sáng suốt. Tôi luôn quan niệm khi làm bất cứ việc gì đều cần cảm hứng. Giọng hát của Đông Hùng thay đổi nhờ rèn luyện hàng ngày. Ca sĩ ngày nay thành công quá sớm, họ dễ quên đi sự khổ luyện. Đó là điều tôi thấy ở Hùng. Và hơn hết Hùng hát được nhiều thể loại mà tôi vốn là người thích làm nhạc đa dạng’’.

Cũng theo giám đốc âm nhạc, với album 30? khán giả sẽ thấy một Đông Hùng mới lạ, khác biệt. Nguyễn Hữu Vượng nói: "Từ trước đến nay chưa ai định hình được phong cách âm nhạc của Đông Hùng. Cậu ấy hát được nhiều loại nhạc, cuộc đời có lắm thăng trầm. Mỗi một thể loại nhạc, mỗi một bài hát trong album có thể đại diện cho chặng đường đời của Hùng’".

MV Gánh đời của Đông Hùng: