HTML clipboard

- Có nhiều sai phạm trong việc thi hành phần dân sự của một vụ án hình sự trước đây, Cục trưởng Cục thi hành án Dân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và 2 cán bộ từng là thuộc cấp bị tạm giam để điều tra.

Thông tin trên được một lãnh đạo cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an (phía Nam) xác nhận với VietNamNet vào chiều tối 7/4.

Theo đó, ngày 7/4, cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã tống đạt quyết khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Mười (SN 1962) – hiện là Cục trưởng Cục thi hành án Dân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Được biết, việc tống đạt các quyết định trên diễn ra ngay tại trụ sở Cục thi hành án Dân dự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cùng ngày, việc khám xét nơi làm việc và nhà riêng của ông Mười tại đường Bình Giã, P.10, TP.Vũng Tàu cũng được cơ quan an ninh tiến hành. Tại những nơi này, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ có liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của ông Mười.

Trong cùng ngày, cơ quan an ninh điều tra cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 người khác gồm: ông Lê Minh Huy Hoàng (SN 1962) – nguyên là Phó phòng thi hành án Dân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện Chấp hành viên Chi cục thi hành án Dân sự TP.Vũng Tàu và ông Hoàng Anh Linh (sinh 1967) – nguyên là chấp hành viên Phòng thi hành án Dân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện là chuyên viên văn phòng tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

2 ông này cũng bị điều tra cùng về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo thông tin ban đầu, 3 cán bộ nói trên đã có nhiều sai phạm trong việc tổ chức thi hành phần trách nhiệm dân sự trong vụ án hình sự có liên quan đến bị can Trịnh Vĩnh Bình (SN 1947) mà toà phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã phán quyết tại bản án hình sự phúc thẩm số 688/HSPT ngày 4 và 5/5/1999. Liên quan đến sai phạm này, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

  • Đàm Đệ