Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã đi một chặng đường dài trong vài thập kỷ qua. Lúc đầu, Kia bán những chiếc xe cơ bản và giá cả kinh tế. Khi thương hiệu lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Mỹ, các mẫu xe đã gặp phải một số vấn đề đáng kể.

Kia đã ghi nhận những đánh giá kém của người tiêu dùng và khắc phục dần các vấn đề. Tuy nhiên, có một số vấn đề sau đây, hãng xe Kia vẫn chưa giải quyết triệt để.

Các vấn đề về đèn chiếu sáng

Khi lái xe vào ban đêm, các mẫu Sorento 2019 có đèn chiếu sáng hướng quá mức xuống mặt đường khiến người lái có một vùng tối nhất định trong tầm nhìn của họ.

{keywords}
Các mẫu xe Sorento 2019 gặp vấn đề về đèn chiếu sáng. 

Điều đó có nghĩa là ánh sáng không bao phủ khu vực cần chiếu sáng phía trước của xe gây nguy hiểm khi xe lái ở tốc độ cao vào ban đêm. Thật không may, những vấn đề này được ví như bệnh mãn tính bởi hãng xe đã thay thế bóng đèn, lỗi tương tự vẫn xảy ra.

Vấn đề về bộ điều khiển điện tử thủy lực giữa tháng 3 năm nay, hãng xe Hàn Quốc Kia đã quyết định thu hồi 379.931 xe Sportage và Cadenza vì nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra, kể cả khi xe không vận hành.

Nguyên nhân chính là do bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) có thể bị đoản mạch. Điều này có thể gây ra dòng điện cao quá mức sẽ dẫn đến cháy trong khoang động cơ.

Các vấn đề về thiết bị điện tử trên xe KIA

Các vấn đề với thiết bị điện tử của Kia đã xảy ra một thời gian khi Kia đã thu hồi hơn 220.000 xe minivan Sedona trong suốt hai thập kỷ qua.

{keywords}
Thiết bị điện tử trên xe KIA gặp nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng. 

Đồng hồ đo trên bảng điều khiển bị trục trặc và các phụ kiện điện như khóa cửa, cửa sổ không hoạt động đúng cách cũng là những vấn đề tiềm ẩn. Đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề nhỏ, chẳng hạn như hệ thống dây điện không tốt hoặc pin bị mòn.

Ít trang bị an toàn so với các đối thủ

Kia dần lấn sân sang các phân khúc xe điện và hybrid, nhưng một số mẫu xe của họ vẫn chưa ngang tầm về mặt an toàn so với các đối thủ khác.

{keywords}
Xe kia ít trang bị an toàn hơn so với các đối thủ. 

Kia Seltos là một ví dụ, xe bị được đánh giá làđáng thất vọng vì nó không có các bổ sung an toàn xứng đáng với mức giá.

Nó phanh tay điện tử cùng tính năng giữ phanh tự động, cũng không có lẫy chuyển số sau vô lăng... Trong khi đó, các tính năng này đã trở nên khá phổ biến hiện nay. Điều tương tự cũng đúng với Kia Rio, xe không trang bị hệ thống điều khiển hành trình thích ứng...


Vấn đề về hệ thống truyền động

Nhiều vấn đề về hộp số, bao gồm cả việc chuyển số chậm hoặc thiếu truyền động, có thể do hệ thống truyền động trên các mẫu xe Kia gây ra.

{keywords}
Hệ thống truyền động có vấn đề. 

Những vấn đề này có thể xảy ra không thường xuyên nhưng cũng đáng gây lo ngại.

Chết máy

Năm 2019, Kia công bố 100.000 mẫu xe của họ có nguy cơ bị chết máy. Kể từ đó, họ đã tuyên bố rằng nó xảy ra do phần mềm chứ không phải tùy chọn phần cứng. Tuy nhiên, nhiều tiết lộ cho rằng một số mô hình khác của Kia cũng gặp nhiều vấn đề.

{keywords}
Năm 2019, Kia công bố 100.000 mẫu xe của họ có nguy cơ bị chết máy.

Ví dụ, những chiếc crossover Kia Soul và Seltos có vòng dầu piston quá cứng. Theo thời gian, độ cứng này có thể làm hỏng các pít-tông và lỗ khoan xylanh, gây rò rỉ dầu quá mức và gây ra nguy cơ cháy động cơ.

Rủi ro cháy nổ

Đầu năm 2021, gần 400.000 mẫu xe Kia đã bị triệu hồi vì sự cố đoản mạch ở bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU).

{keywords}
Đầu năm 2021, gần 400.000 mẫu xe Kia đã bị triệu hồi vì sự cố đoản mạch.

Nếu chập điện thì có thể dẫn đến cháy khoang máy. HECU vẫn được cung cấp năng lượng ngay cả khi động cơ tắt, đó là lý do tại sao những chiếc xe có nguy cơ xảy ra ngay cả khi chúng đang đứng yên.

Túi khí bị lỗi

Thật không may, một số mẫu xe Kia như Forte, Sedona và Optimas gặp trục trặc điện tử ở túi khí khi va chạm trực diện.

{keywords}

Túi khí bị lỗi cũng là vấn đề lớn. 

Điều đó có nghĩa là các túi khí và bộ căng trước sẽ không hoạt động, dẫn đến chấn thương nặng cho người ngồi trên xe. Không có biện pháp khắc phục ngay lập tức cho điều này, nhưng việc thu hồi được lên kế hoạch vào giữa năm 2018. Cho đến nay, đã có 4 người chết và 6 người khác bị thương vì lỗi này.

Vấn đề về hiệu suất

Hãng xe Kia đã nói rằng họ sẽ tiếp tục xây dựng những chiếc xe du lịch thể thao mặc dù họ sẽ không tạo ra một bộ phận hiệu suất của riêng mình, như cách các đối thủ cạnh tranh khác như Hyundai và Toyota đã làm như vậy.

{keywords}

Vấn đề về hiệu suất

Chất lượng lắp ráp kém

Những mẫu xe như Kia Sportage đã có những năm đen tối kể từ khi được giới thiệu ra thị trường. Chất lượng lắp ráp và chế tạo kém cho các mô hình này đã dẫn đến một số vấn đề về mặt thiết kế và cơ khí.

{keywords}

Chất lượng lắp ráp kém

 

Một chủ sở hữu xe Kia đã đăng video mái xe bị dột lên YouTube cho thấy những giọt nước mưa lọt vào cabin, dù họ mới mua chiếc xe vào hôm trước khi họ quay video.

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu xe thể thao châu Âu tuyệt đối không nên mua

Những mẫu xe thể thao châu Âu tuyệt đối không nên mua

Khá bất ngờ khi những chiếc xe thể thao sau đây đều gặp phải các vấn đề về thiết kế và sức mạnh.