Ngày 30/3, anh Lê Nguyễn (SN 1992, ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) cho biết đã gửi đơn đến Công an huyện Cái Nước đề nghị vào cuộc việc bản thân bị đòi nợ, đe dọa, xúc phạm danh dự trên mạng xã hội.

{keywords}
Thanh niên tự dưng mang khoản nợ 100 triệu đồng, bị đe dọa chặt chân

Theo trình bày của anh Lê Nguyễn, sáng 29/3, tài khoản Facebook Hoàng Sơn đã chia sẻ thông tin đòi nợ sai sự thật vào nhóm Facebook và gmail của công ty anh làm việc.

Cụ thể, nội dung được chia sẻ: “Truy tìm con nợ bỏ trốn tên Lê Nguyễn, SN 1992... nếu không gọi lại giải quyết nợ 100 triệu, chúng tôi sẽ xử lý theo nghiệp vụ đòi nợ thuê, con nợ bỏ trốn, gia đình và bạn bè sẽ gánh thay”.

Thậm chí tài khoản Hoàng Sơn còn tiếp tục “khủng bố” tin nhắn anh Lê Nguyễn bằng lời lẽ khiếm nhã. "Người này nhắn tin đe dọa sẽ chặt chân, làm hại người thân của tôi nếu không trả khoản nợ trên”, anh Nguyễn cho biết.

Theo anh Lê Nguyễn, anh không vay khoản tiền nào như thông tin mà tài khoản Hoàng Sơn đăng tải. Thông tin sai sự thật trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm và công việc của anh.

“Từ khi có thông tin tôi thiếu nợ 100 triệu đồng, công việc và tâm lý của tôi cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Tôi đang rất lo cho sự an toàn của bản thân cũng như gia đình bởi lời lẽ đe dọa rất côn đồ. Hy vọng ngành chức năng sớm điều tra làm rõ để tôi yên tâm làm việc”, anh Lê Nguyễn chia sẻ.

Được biết, Công an huyện Cái Nước đã tiếp nhận đơn tố giác của anh Lê Nguyễn và đang điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, ông Phan Thế Điệp - Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền (phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cũng đã gửi đơn đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp việc bản thân và người thân bị một số đối tượng "khủng bố" gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, công việc và cuộc sống.

Theo nhiều người dân ở Cà Mau, cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng đòi nợ trên mạng xã hội, với nhiều thông tin bịa đặt, vu khống. Hoạt động đòi nợ như trên gây ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống của nhiều người.

Nữ giáo viên nợ nần, hiệu trưởng bị 'giang hồ' đe dọa tông xe ở Cà Mau

Nữ giáo viên nợ nần, hiệu trưởng bị 'giang hồ' đe dọa tông xe ở Cà Mau

Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền (phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) bị bêu riếu trên mạng xã hội, đe dọa tông xe vì chuyện nợ nần của một giáo viên trong trường.

Ngọc Chúc