Wellness Heaven, một công ty hướng dẫn về spa và khách sạn sang trọng của Đức, đã khảo sát 1.376 người quản lý khách sạn để xác định những món đồ nào thường bị khách lấy trộm nhất.

Và câu trả lời được hơn một nửa số nhà quản lý đồng tình là khăn tắm và áo choàng tắm dường như là những món đồ được ăn trộm nhiều nhất.

Du khách cũng thường mang móc treo, bút, mỹ phẩm, pin và dao kéo ra khỏi phòng của mình.

Tuy nhiên, các du khách thường có xu hướng ít quan tâm đến chăn, gối và bát đĩa. Có lẽ là do tin đồn về sự sạch sẽ và vệ sinh của chúng. Khách ở các khách sạn 5 sao cũng thường xuyên trộm về những chiếc máy pha cà phê sang trọng.

Thật đáng kinh ngạc, khoảng một phần tư số khách của khách sạn được cho là đã thực hiện một vụ trộm tác phẩm nghệ thuật - mặc dù điều đó cũng thay đổi tùy theo mức độ sang trọng của kỳ nghỉ. Một tác phẩm nghệ thuật ở khách sạn 5 sao có nguy cơ bị đánh cắp cao gấp 4,3 lần so với khách sạn 4 sao.

ezgifcom webp to jpg 1.jpg

Đằng sau nghệ thuật, máy tính bảng ở khách sạn 5 sao cũng bị trộm thường xuyên hơn gấp sáu lần so với ở khách sạn 4 sao.

Nhân viên khách sạn tin rằng những vụ trộm này xảy ra vào lúc nửa đêm khi thang máy dẫn đến bãi đậu xe gần như bị bỏ trống.

Một chủ khách sạn ở Ý thậm chí còn kể rằng một cây đàn piano lớn ở tiền sảnh cũng đã bị đánh cắp.

Nhân viên khách sạn giấu tên chia sẻ: “Khi bước qua tiền sảnh, tôi nhận thấy thiếu thứ gì đó và ngay sau đó tôi phát hiện ra ba người đàn ông lạ mặt mặc quần yếm đã lấy đi cây đàn piano và tất nhiên nó không bao giờ xuất hiện trở lại”.