- Gia đình đang yên ổn thì vợ tôi tuyên bố đã yêu một chàng Tây, tôi không biết phải làm sao?

Tôi là Quân, năm nay tôi 39 tuổi. Tôi lập gia đình được 7 năm, hai vợ chồng tôi đã có 2 con trai. Cuộc sống của gia đình tôi trước đây còn khó khăn nhưng đến nay đã tương đối thoải mái về kinh tế vì công việc kinh doanh của tôi rất thuận lợi.

Vợ tôi từng là dân làm truyền thông. Cô ấy xinh đẹp và có sức hút. Nhiều năm sống với nhau, vợ tôi luôn nói về mơ ước của mình đó là được sống và làm việc ở nước ngoài. Lúc kinh tế gia đình còn khó khăn tôi hay bảo vợ, để vài năm nữa kinh tế ổn ổn, anh sẽ cho vợ đi học tiếng Anh và du học như ước mơ của vợ. Hai năm vừa qua, đúng là chúng tôi sống ổn hơn rất nhiều. Tôi mua nhà rồi mua xe. Khi thấy ổn, vợ tôi mới nhắc lại lời hứa khi khốn khó của tôi, cô ấy nói mình muốn đi học Tiếng Anh và làm hồ sơ đi du học.

{keywords}
Ảnh minh họa
Cô ấy táo bạo nộp đơn xin nghỉ việc để dồn toàn bộ tâm huyết và sức lực cho việc học ngoại ngữ. Tôi thấy công việc của cô ấy bận rộn, hàng tháng mang về gia đình chỉ khoảng 7 đến 9 triệu đồng nên cũng không cản. Tôi ủng hộ việc cô ấy bỏ làm và đi học tiếp.

Tôi chẳng thể ngờ được vợ tôi lại thay đổi nhanh thế. Thoát khỏi bận rộn và sức ép của công việc cô ấy như người lột xác. Cô ấy đi học như sinh viên, thi thoảng còn tham gia trong nhóm làm hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho người nước ngoài. Tôi thấy cô ấy rất năng động và xinh đẹp hơn trước rất nhiều.

Thế nhưng nó cũng là khởi nguồn của những thay đổi của vợ tôi. Vợ tôi cặp kè với đàn ông ngoại quốc và những người bạn tôi chụp ảnh, gửi cho tôi. Tôi thấy bị sốc trước những bức ảnh như vậy.

Ngay hôm đó tôi gọi điện và bảo cô ấy không học hành gì nữa, ở nhà xin việc lại và trông con. Vợ tôi giận dữ, hỏi tôi lý do… Bực quá nên tôi vừa chửi bới vừa đưa ra những bức ảnh. Cô ấy lập tức trở mặt và nói: Cô ấy đã không còn yêu tôi, cô ấy đã qua lại và yêu người đàn ông trong ảnh.

Trong ảnh chỉ là một người nước ngoài, có phần xấu xí. Tôi tìm hiểu thì được biết anh ta là người Mỹ gốc Phi. Lúc đó vì quá giận nên tôi đã đuổi cô ấy đi khỏi nhà. Chẳng ngờ cô ấy đi thật, cô ấy mặc kệ không ngó gì tới 3 bố con tôi.

Mọi chuyện như vậy, phải chăng là quá rõ ràng, vợ yêu người khác rồi thì nên chia tay hay không? Xin bạn đọc cho tôi lời khuyên.

Quân

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn