Bất ngờ với số km lăn bánh trên chiếc Cub 50 1997 giá hơn 200 triệu

Chiếc Honda Super Cub 50 đời 1997 mới lăn bánh chỉ 200km được một người chuyên sưu tầm xe ở Cần Thơ định giá lên đến hơn 200 triệu đồng.

 

Dù có lịch sử ra đời cách đây hơn 60 năm, nhưng đến ngày nay, các dòng xe Honda Cub đời sâu như Cub 50, 78 "Dame", 79 "đầu vênh máy cánh" hay 81 "kim vàng giọt lệ" ở trạng thái zin, nguyên bản vẫn có giá trị và được giới mê xe ưa chuộng.

Mới đây, chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Hữu Tiến, một người chuyên sưu tầm xe máy độc lạ khá nổi tiếng ở Cần Thơ cho biết, anh vừa săn được một chiếc Honda Super Cub thuộc đời 1997, đúng với số hiệu trên vành bánh xe. Đến nay, chiếc xe đã 25 năm tuổi, từng đấy thời gian nhưng số km lăn bánh chỉ đến 200km. Xe hiện được định giá hơn 200 triệu đồng và đã có dân chơi “xuống tiền” mua lại.

{keywords}

Chiếc Cub 50 1997 nhưng vẫn mới với nước sơn dầu màu đỏ tươi là chi tiết đắt giá nhất. 

 

Lý giải cho mức giá bán khá cao lên đến 200 triệu đồng, anh Tiến cho biết tranh cãi về giá những chiếc xe kiểu này là điều bình thường. Nhiều người đam mê, chịu chi, có thể với họ vài trăm triệu không là gì nếu săn mua được mẫu xe họ thích, nhất định muốn có. Với người không cần, vài chục triệu cũng không lấy.

“Xe nguyên bản từ trong ra ngoài. Cùng phân khúc, trên thị trường hiện nay chắc vẫn còn những chiếc xe tương tự, nhưng kiếm được chiếc xe 25 tuổi vẫn có màu sơn bóng loáng, zin và odo (số km lăn bánh” chỉ tính bằng trăm thì quả là hiếm”, anh Tiến tự tin nói.

Theo quan sát, hầu hết chi tiết trên chiếc Super Cub 50 này đều rất mới. Màu sơn đỏ tươi pha lẫn xám chuột ở yếm xe khiến chiếc xe rất nổi bật. Xe có đồng hồ báo xăng dưới yên. Động cơ xe loại 50 phân khối, chủ yếu chở hàng nhẹ trong đô thị nên không có gác chân.

{keywords}
Đèn pha bo tròn đặc trưng của dòng Cub 50.
{keywords}
Tất cả các chi tiết mạ crom đều còn sáng bóng. 
{keywords}

Năm sản xuất ghi trên vành bánh xe.

{keywords}
 
{keywords}
 

Trên thực tế, mức giá 200 triệu cho chiếc Cub 50 đời từ 25 năm trước vẫn nguyên bản 100%  không phải là điều quá bất ngờ trên thị trường mua-bán xe máy cũ Việt hiện nay. Bởi trước đó, có không ít những chiếc Cub cũ còn có giá đắt đỏ hơn rất nhiều. Mới nhất VietNamNet có đưa tin về cặp đôi Honda Cub 81 41 năm tuổi của anh Đỗ Quang Tú ở Hà Nội cũng có giá cao ngất ngưởng lên đến 300 triệu đồng.

 Y Nhụy

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mua hàng hiệu đắp vào xác xe cũ, tiền đắt gấp 3 xe mới, dân chơi vẫn ham

Mua hàng hiệu đắp vào xác xe cũ, tiền đắt gấp 3 xe mới, dân chơi vẫn ham

Từ một xác xe cũ đã qua 10 năm sử dụng, chiếc xe máy số Yamaha Sirius 2012 đã được đầu tư dọn lại với loạt đồ chơi hàng hiệu cực chất với chi phí đắt gấp 3 lần giá mua mới của xe hiện nay.

tin nổi bật

Cường Đô la tậu siêu xe Ferrari SF90 hybrid giá gần 40 tỷ đồng

Chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale mà Cường Đôla đặt mua cách đây hơn 1 năm đã có mặt tại Việt Nam với màu xanh dương không đụng hàng. Giá của siêu xe này ước từ 35-40 tỷ đồng.

Vợ sinh 4, nam nhân viên được công ty tặng xe 9 chỗ Kia Carnival

Một nam nhân viên bất ngờ được công ty tặng món quà là chiếc Kia Carnival 9 chỗ sau khi vợ anh hạ sinh 4 đứa con cùng lúc.

Những mẫu ô tô Trung Quốc nhái trắng trợn bán tại Việt Nam

Ô tô Trung Quốc vào Việt Nam từ cách đây 2 thập niên và đến nay vẫn bị mang tiếng "nhái" thiết kế nhiều thương hiệu tên tuổi.

Lamborghini xuất xưởng siêu xe Aventador cuối cùng

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador cuối cùng vừa được xuất xưởng tại Ý, khép lại hơn 10 năm huy hoàng với 11.465 chiếc được bán ra trên khắp thế giới.

Hàng loạt tính năng trên ô tô được hồi sinh từ "cõi chết"

Cách đây hơn 30 năm, người mua sẽ không thể tưởng tượng được rằng chiếc xe trong tương lai có thể tự vào gara chỉ bằng một chiếc máy tính bỏ túi, lái xe hàng giờ mà không cần chạm vô lăng hay hướng dẫn chỉ đường hiển thị trên kính lái...

10 trang bị từng là thời thượng trên ô tô nhưng lạ lẫm với Gen-Z

Đài băng cassette, đài CB, kiểu mở cửa kính chia đôi hay đèn pha kiểu 'cụp xoè',... là những trang bị chỉ có trên những mẫu xe hiện đại nhất của thế kỷ trước nhưng đến nay chỉ còn là hoài niệm.

Xế cổ Land Rover của dân chơi Hà thành

Chiếc xe Land Rover Series II A được sản xuất năm 1965 đang được lưu giữ bởi một người chơi xe sành sỏi tại Hà Nội. Nó là thế hệ thứ hai của chiếc Land Rover Series I, sử dụng để phục vụ Hoàng gia Anh.

15 năm theo đuổi quyết mua bằng được Vespa cổ biển tứ quý 7

Anh Hoàng Long Nghĩa (TP.HCM) ròng rã 15 năm theo đuổi, hỏi mua, chủ xe mới chịu chuyển nhượng chiếc xe tay ga cổ Vespa Satndard đời 1968 biển tứ quý 7.

"Nghĩa địa siêu xe" ở Trung Quốc, nơi Bentley, Rolls-Royce bị vứt bỏ hoen gỉ

Không chỉ ở Dubai, “mồ chôn siêu xe” cũng có mặt ở khắp nơi trên thế giới và khiến nhiều người không khỏi xót xa trước số phận “hẩm hiu” của những chiếc ô tô có mặt ở đây.

Lái xe có thể bị phạt nặng vì lười rửa ô tô

Tại Anh, nếu để ô tô quá bẩn lưu thông trên đường, tài xế có thể bị phạt tới 5.000 bảng Anh (khoảng 130 triệu đồng), thậm chí còn phải ngồi tù.

Vì sao Toyota do dự với xe điện?

Trong khi các hãng xe khác đang đầu tư mạnh vào xe điện thì Toyota, “ông hoàng xe hybrid” đang rất thận trọng.

Xe địa hình thám hiểm mặt trăng sẽ dùng loại lốp đặc biệt có tính vĩnh cửu

Để chinh phục mặt trăng, NASA cần một đội phương tiện tự hành chịu được nhiệt độ và môi trường khắc nghiệt trong thời gian dài. Trong đó lốp xe cần sản xuất với công nghệ đặc biệt.

Chuẩn bị xâm nhập Việt Nam, ô tô Chery đuối sức ở Trung Quốc

Được đánh giá là hãng xe xuất khẩu lớn nhất Trung Quốc nhưng Chery vẫn đang loay hay tìm lại chính mình tại thị trường nội địa.

Lịch sử trăm năm chơi xe máy BMW cổ của người Việt Nam

Những năm đầu thể kỷ XX, giới chơi xe BMW ở Việt Nam đã nổi danh với những cái tên như ông Nguyễn Quang Khuê (Hà Nội) với chiếc BMW R2 đời 1932 biển số 001 đình đám nhất nước, ông Tư Nhơn (miền Nam) có đến 80 chiếc gồm BMW và Harley Davidson cổ...

Góc khuất của "ông lớn" Trung Quốc muốn xây nhà máy ô tô ở Việt Nam

Hãng xuất khẩu ô tô lớn nhất Trung Quốc- Chery từng ngỏ ý muốn xây nhà máy ở Việt Nam. Với tốc độ phát triển đủ để “đe dọa” nhiều ông lớn trong nền công nghiệp ô tô, liệu Chery có thể mở rộng thêm thị trường trong thời gian tới hay không?