Dùng mặt nạ đen giống như thật, một nam giới da trắng đã gây ra 6 vụ cướp tại Ohio và trong một trường hợp, cảnh sát đã bắt nhầm một người da đen cho việc mà người này không làm.


Mẹ của người bị bắt nhầm thậm chí còn cho rằng tấm ảnh chụp tên cướp bà xem trên tivi chính là ảnh của con trai mình.

Conrad Zdzierak, 30 tuổi, hồi đầu tuần này đã nhận 6 tội ăn cướp tại tòa án hạt Hamilton, Ohio. Nhân vật này sẽ phải đối mặt với 35 năm tù giam khi bị kết án vào 7/1 tới.

Luật sư của Conrad là Christopher McDowell nói, Conrad xin lỗi mọi người vì những tổn hại mà anh ta gây ra và nhận trách nhiệm về hành động của mình. Conrad ăn cướp khoảng 15.000 USD trong các vụ cướp 4 ngân hàng, hiệu thuốc. Thời điểm đó, các nhân chứng cho biết kẻ cướp là người da đen và máy quay cũng đã xác nhận điều này.

Theo ông McDowell, mặt nạ của Conrad giống người da đen bị bắt nhầm tới mức một số nhân chứng thậm chí còn cho rằng tấm ảnh về người này chính là kẻ ăn cướp.

 

Văn phòng công tố không công bố tên người bị bắt nhầm.

Conrad bị bắt tại một khách sạn sau khi bạn gái tên này gọi cảnh sát lúc xem xong bản tin về các vụ cướp và phát hiện ra hai chiếc mặt nạ và tiền vấy thuốc nhuộm được dùng để lần theo những tên cướp, báo Cincinnati Enquirer viết.

Theo luật sư McDowell, thân chủ ông ta mua mặt nạ từ SPFXmasks, ở Van Nuys, California. Chiếc mặt nạ silicone giống và lay động như da thịt của người thật.

  • Hoài Linh (Theo Mail)