Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM vừa phối hợp với Công an quận 5 khám phá nhanh vụ cướp táo tợn xảy ra tại một căn nhà ở đường Trần Bình Trọng, quận 5. 

Liên quan đến vụ án này, công an đang tạm giữ 6 nghi can để điều tra, xử lý về hành vi “Cướp tài sản” và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Hai đối tượng giữ vai trò chủ chốt trong vụ cướp. Ảnh: Công An TP.HCM

Theo thông tin ban đầu, tối 9/4 tại một căn nhà ở đường Trần Bình Trọng có em S. (14 tuổi) cùng hai người giúp việc là Lê Thị Dư (72 tuổi) và Lê Thị Hồng (35 tuổi).

Lúc này, một thanh niên cầm theo một hộp giấy đến trước nhà bấm chuông gọi cửa và thông báo người nhà ra nhận hàng. Chị Hồng vừa mở cửa thì lập tức, nam thanh niên đẩy chị này vào nhà và xông vào bên trong.

Chị Hồng chưa kịp phản ứng thì thêm một nam thanh niên khác cũng ập vào trong và khoá cửa nhà lại. Khi vào trong, 2 thanh niên rút dao, búa ra uy hiếp khống chế, trói em S. cùng hai người giúp việc.

Ban đầu, những kẻ cướp đe nẹt, yêu cầu chị Hồng dẫn đi chỉ chỗ mà vợ chồng chủ nhà cất giấu tài sản. Sau đó, chúng uy hiếp em S. yêu cầu mở cửa phòng khách có cài mật mã để vào bên trong lục soát. 

Tại đây, chúng đã lục tủ lấy đi nhiều tiền mặt cùng ngoại tệ. Hai kẻ cướp bỏ tài sản vào ba lô mang theo và nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Ngay sau đó, gia đình đã trình báo công an.

Khi tiếp nhận trình báo, phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc, phối hợp cùng Công an quận 5 khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nạn nhân và người liên quan.

Phía gia đình khai báo, mất khoảng 1,8 tỷ đồng tiền mặt và 10 ngàn USD. Người giúp việc là bà Dư có khai, bị một kẻ cướp khống chế, đưa xuống bếp đe doạ, lục soát lấy đi 10 triệu đồng.

Công an xác định vụ cướp diễn ra chừng 20 phút. Những người trong nhà không dám kháng cự. Công an trích xuất hình ảnh camera trong nhà và hàng xóm, sử dụng những biện pháp nghiệp vụ khác đã nhận diện được những kẻ gây án.

2 giờ sau khi tiếp nhận thông tin vào cuộc điều tra, lực lượng trinh sát đã bí mật tiếp cận và ập vào một căn nhà ở đường số 1 (phường An Lạc, quận Bình Tân) bắt giữ nhóm đối tượng gây án. 4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Quốc Thái (28 tuổi), Lê Hồng Khanh (42 tuổi), Trần Minh Trung (37 tuổi) và Bùi Thị Thảo (26 tuổi, là vợ của Khanh). 

Khám xét trong ngôi nhà, công an có thu giữ lượng tài sản mà nhóm đối tượng vừa cướp trước đó.

Nhóm đối tượng đã thừa nhận hành vi. Từ khai báo của các đối tượng, cơ quan công an đã tạm giữ hai người giúp việc là Lê Thị Dư và Lê Thị Hồng, được xác định là “tay trong” của nhóm cướp này. Công an đang mở rộng điều tra.

Linh An