Ngày 11/7, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an TP Vinh vừa phá thành công chuyên án, triệt xóa đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet, bắt giữ 18 đối tượng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an TP Vinh phát hiện đối tượng Hồ Xuân Hòa (SN 1989, trú tại xã Minh Thành, huyện Yên Thành; tạm trú tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) lợi dụng dịp diễn ra Euro 2024, đã tổ chức cá độ bóng đá cho các con bạc qua mạng. 

Công an TP Vinh đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An để xác lập chuyên án đấu tranh.

Công an xác định, Hòa là đối tượng cầm đầu, sử dụng tài khoản tổng đại lý để tổ chức đường dây đánh bạc qua mạng cho các con bạc tại TP Vinh, huyện Đô Lương, huyện Yên Thành và các tỉnh Thanh Hóa, Bình Dương, TPHCM, Đồng Nai. 

Ca do 1.jpg
Đối tượng Hồ Xuân Hòa. Ảnh: Công an Nghệ An

Để tránh bị phát hiện, Hòa "gắn mác" về thăm quê nhưng thực chất là hoạt động tổ chức cho các con bạc tham gia cá độ các trận đấu tại Euro 2024.

Hòa có nhiều mánh khoé đối phó với cơ quan chức năng như: Chỉ lôi kéo và cấp tài khoản cá độ cho những người quen biết, có điều kiện kinh tế; tất cả các giao dịch đánh bạc đều được thực hiện trực tuyến qua điện thoại thông minh.

Sau quá trình điều tra, ngày 2/7, ban chuyên án đã đồng loạt triển khai 18 tổ công tác bắt giữ Hồ Xuân Hòa và 17 đối tượng tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Dương, Đồng Nai và TPHCM. 

Cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 18 điện thoại di động và nhiều tài liệu, vật chứng liên quan.

ca do 3.jpg
Các đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Ảnh: Công an Nghệ An
Ca do 2.jpg
Tang vật vụ án. Ảnh: Công an Nghệ An

Bước đầu, Công an TP Vinh làm rõ, trong ngày 1/7 đối tượng Hòa đã tổ chức cho các con bạc tham gia cá độ với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Chuyên án đang được Công an TP Vinh tiếp tục đấu tranh, mở rộng.