HTML clipboard
- Trong lúc giận dỗi bỏ về nhà mẹ đẻ, Đinh Minh Hùng nghe tin vợ đang ân ái với người tình ngay tại nhà nên vội vã trở về. Gặp cảnh vợ và “kẻ thứ ba” đang quấn lấy nhau, bị cáo rút dao đâm người đàn ông nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Ngày 26/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Đinh Minh Hùng (29 tuổi, ngụ Tây Ninh) phạm tội “giết người”.

Bị cáo Đinh Minh Hùng

Theo nội dung vụ án, Đinh Minh Hùng và chị Võ Thị Hồng sống chung với nhau như vợ chồng từ năm 2006 và có một con chung năm nay 4 tuổi. Khoảng tháng 1/2010, giữa Hùng và Hồng phát sinh mâu thuẫn về chuyện tình cảm nên Hùng thường bỏ về nhà mẹ ruột để ở.

Khoảng tháng 5/2010, Hồng quen biết và nảy sinh tình cảm với anh T.T.N. – một người đàn ông ở xã bên nên giữa Hùng và vợ càng thường xuyên mâu thuẫn. Khoảng 22 giờ ngày 3/6/2010, sau khi uống rượu, N. đến nhà người quen là anh V. uống trà, nói chuyện (nhà anh V. chỉ cách nhà Hồng và Hùng 3 mét).

Sau khi uống nước, N. không về mà xin anh V. được ngủ lại để đêm đi ra vườn cao su nơi N. làm bảo vệ. Tuy nhiên, đến nửa đêm vợ anh V. dậy thì không thấy N. đâu, phát hiện N. và Hồng đang rủ rỉ trong nhà liền gọi điện báo cho Hùng đến để bắt quả tang.

Nghe tin, Hùng lấy một cao dao nhọn từ nhà cha mẹ ruột giắt trong người rồi lên xe về nhà. Tới nhà, Hùng rón rén đi vào, bật đèn thì bắt gặp cảnh vợ mình đang quan hệ với N. trên nền đất, Hồng hoảng quá tháo chạy, Hùng rút dao đâm N. một nhát vào bụng.

Trong lúc giằng co, do N. túm cổ ghì xuống nên Hùng tiếp tục đâm nhiều nhát nữa. Gây án xong, Hùng mang dao ra vườn cất giấu.

Phát hiện N. nằm thoi thóp ngoài vườn với nhiều vết thương do mình gây ra, Hùng lại lấy xăng rửa vết thương cho N. rồi gọi điện nhờ người đưa đi cấp cứu nhưng N. đã tử vong. Hùng đến cơ quan công an đầu thú.

Xét thấy nạn nhân trong vụ án cũng một phần có lỗi, bị cáo có nhân thân tốt, khai báo thành khẩn nên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Đinh Minh Hùng mức án 8 năm tù về tội “giết người”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, vợ nạn nhân giữ nguyên yêu cầu kháng cáo đề nghị Hội đồng xét xử tăng hình phạt còn Hùng kháng cáo xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét, Tòa cho rằng mức án 8 năm tù chưa tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo nên đã chấp nhận kháng cáo của phía nạn nhân, tăng hình phạt đối với Hùng từ 8 năm tù lên thành 10 năm tù về tội “giết người”.

  • Mai Phượng