Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP.HCM vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lương Mạnh Hùng (42 tuổi, ngụ tại quận 4) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Siêu trộm Lương Mạnh Hùng. Ảnh: CACC

Theo thông tin ban đầu, thời gian gần đây, Công an quận 3 liên tiếp nhận được trình báo của đại diện các nhà hàng, công ty trên địa bàn về việc bị kẻ lạ đột nhập, trộm đi nhiều tài sản giá trị. Qua trích xuất camera hiện trường, công an nhận thấy kẻ trộm có nhân dạng giống nhau và khả năng là do một người thực hiện.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát công an quận 3 đã khoanh vùng được đối tượng nghi vấn là Lương Mạnh Hùng. Khi đầy đủ chứng cứ, mới đây Công an quận 3 đã bắt giữ Hùng khi đang ẩn náu tại một chung cư ở quận 4.

Khám xét nơi ở của Hùng, công an thu giữ nhiều dụng cụ dùng để gây án và tài sản mà Hùng trộm được nhưng chưa kịp tiêu thụ.

Số tài sản mà Hùng trộm được khi đột nhập vào công ty chuyên kinh doanh máy ảnh ở phường Võ Thị Sáu, quận 3. Ảnh: CACC
Dụng cụ gây án và tài sản mà Hùng trộm được nhưng chưa kịp tiêu thụ. Ảnh: CACC

Công an cho hay, Hùng có 5 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”. Trước đây, đối tượng cũng từng bị Công an quận 3 bắt về hành vi này.

Công an tình nghi gần đây Hùng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp, ở nhiều địa bàn. Tuy nhiên khi bị bắt giữ Hùng chỉ mới thừa nhận thực hiện 4 vụ ở quận 3.

Theo đó, Hùng mua đồ nghề, vật dụng về nhà để tự nghiên cứu, chế tạo ra dụng cụ phá khoá.

Thủ đoạn của Hùng là giấu các vật dụng dùng để phá khoá, cửa nhà như kìm, cưa, búa… ở trong người. Vào ban đêm, Hùng đón xe ôm di chuyển đến những công ty, nhà hàng, spa…. không có người trông coi, Hùng với tay nghề phá khoá thành thục, dễ dàng đột nhập vào bên trong lấy tài sản. Hiện Công an quận 3 đang mở rộng điều tra.

Phước An