Tại AFF Suzuki Cup 2010, MobiFone đã gây ấn tượng mạnh với các fan hâm mộ môn thể thao vua này với các chương trình hoạt náo để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam, tặng SMS nội mạng cho thuê bao của mình.

Thăng hoa cảm xúc, lan tỏa thương hiệu
nhờ bóng đá

Ở Việt Nam, bóng đá vượt trên tất cả các môn thể thao, thậm chí người ta còn nói người Việt sống với bóng đá, “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”. Vì thế, tài trợ cho môn thể thao vua là một sự lựa chọn tốt. Kết quả khảo sát sơ bộ của một công ty quảng cáo tại TP HCM cũng cho thấy, lượng công chúng thích xem chương trình thể thao, đặc biệt là môn thể thao vua - bóng đá - đông hơn so với số người xem quảng cáo trên truyền hình.Nhiều doanh nghiệp thừa nhận sức lan tỏa của thương hiệu, tên tuổi của họ gắn với môn túc cầu.


Đội cổ vũ cuồng nhiệt của MobiFone khuấy động tinh thần các cổ động viên
Đó cũng là lý do nhiều doanh nghiệp chọn tài trợ thể thao như một hình thức xây dựng thương hiệu chủ yếu. Một số doanh nghiệp đã thành công trong việc quảng bá thương hiệu của mình qua bóng đá như: Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội tài trợ câu lạc bộ bóng đá Đà Nẵng, Công ty Gạch Đồng Tâm tài trợ tài trợ cho đội Đồng Tâm Long An, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tài trợ cho đội bóng Hoàng Anh Gia Lai… Vinamilk đã quảng bá thương hiệu qua bóng đá bằng cách gắn hình ảnh câu lạc bộ Arsenal (Anh) cho thương hiệu cà phê hòa tan Moment. Từ sự cộng hưởng tên tuổi của Arsenal,Vinamilk và bóng đá đã đưa Moment lên một vị trí mới trong thị trường cà phê hòa tan.

Hơn nữa, bóng đá còn là môn thể thao mang lại cảm xúc cho đông đảo mọi người, kể cả những người yêu hoặc chưa quan tâm nhiều đến thể thao. Người ta thường vui mừng, phấn khích tột độ khi đội tuyển Việt Nam thắng trận. Đường phố khi ấy tràn ngập băng rôn, khẩu hiệu, cổ động viên rộn rã lời ca, tiếng hát. Dòng suối cảm xúc đó còn có thể lôi kéo tất cả người đi đường, cuốn tất cả vào niềm hứng khởi đó. Và trên tất cả niềm vui sướng, phấn khích, người ta cảm nhận thật rõ lòng tự hào dân tộc, sự tự tin và niềm tin ở con người. Ngược lại, nếu đội tuyển thua  nỗi buồn sẽ bao trùm, thậm chí dư âm của nó kéo dài vài ngày sau, khiến cả người chưa yêu bóng đá cũng ủ dột.

MobiFone "bắt sóng" cảm xúc người hâm mộ

Vì vậy, bóng đá là lựa chọn hoàn hảo trong chiến lược quảng bá thương hiệu của MobiFone với thông điệp “Bắt sóng cảm xúc”. MobiFone đã sáng tạo và tung ra nhiều chiến dịch quảng cáo gắn liền với thông điệp này, với mong muốn xây dựng một hình ảnh mới, một nhà mạng trẻ trung và năng động, gần gũi để sẻ chia mọi cảm xúc với khách hàng.

Và MobiFone đã không bỏ lỡ sự kiện AFF Suzuki Cup 2010, một sự kiện chắc chắn sẽ cuốn hút hàng chục triệu người Việt Nam đã dõi theo đội tuyển quốc gia của mình với niềm đam mêm bóng đá và mầu cơ sắc áo quốc gia. MobiFone cho biết, để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, nhà mạng nã tung ra hoàng loạt các hoạt động bên ngoài sân Mỹ Đình. MobiFone cho biết, mạng di động này đã mở nhiều hoạt động như gian hàng vừa giới thiệu dịch vụ, tổ chức các  tròchơi và các chương trình ca nhạc cổ động với sự góp mặt của các ca sỹ trẻ nổi tiếng.

Ngoài ra, MobiFone còn vẽ mặt để cổ vũ đội tuyển Việt Nam miễn phí cho các cổ động viên. Trong sân vận động Mỹ Đình, nhà mạng này cũng tổ chức các hoạt động hoạt náo của đội cổ vũ cho đội tuyển trong thời gian diễn ra trận đấu.


Game “Sút bóng” tại gian hàng MobiFone thu hút đông đảo khán giả trước giờ bước vào trận đấu chính thức

Bên cạnh các hoạt động tài trợ cho đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2010, MobiFone còn tung ra chương trình khuyến mãi này như một món quà tặng cho các khách hàng hâm mộ “môn thể thao số một” có thể thỏa thích nhắn tin, giữ liên lạc với bạn bè trong thời gian diễn ra các trận đấu kịch tính trên sân cỏ.

100 tin nhắn SMS nội mạng đồng thời được MobiFone dành cho tất cả các thuê bao của mình nhân dịp diễn ra AFF Suzuki Cup 2010. MobiFone cho biết, chương trình chỉ áp dụng đối với các thuê bao trả trước và trả sau đang hoạt động hai chiều tại thời điểm khuyến mãi. Số SMS trên được sử dụng vào giờ rỗi và giờ bận.

Với hàng loạt các hoạt động quảng bá của mình,  MobiFone đã ghi được ấn tượng trong lòng những người yêu bóng đá. Nhà mạng cho biết, sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hoạt náo của mình để ủng hộ cho đội tuyển Việt Nam.

  • Thu Trang