Tại AFF Suzuki Cup 2010,
MobiFone đã gây ấn tượng mạnh với các fan hâm mộ môn thể thao vua
này với các chương trình hoạt náo để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam, tặng
SMS nội mạng cho thuê bao của mình.
Thăng hoa cảm xúc,
lan tỏa thương hiệu nhờ bóng đá
Ở Việt Nam, bóng đá vượt trên tất
cả các môn thể thao, thậm chí người ta còn nói người Việt sống với bóng đá, “ăn
bóng đá, ngủ bóng đá”. Vì thế, tài trợ cho môn thể thao vua là một sự lựa chọn
tốt. Kết quả khảo sát sơ bộ của một công ty quảng cáo tại TP HCM cũng cho thấy,
lượng công chúng thích xem chương trình thể thao, đặc biệt là môn thể thao vua -
bóng đá - đông hơn so với số người xem quảng cáo trên truyền hình.Nhiều doanh
nghiệp thừa nhận sức lan tỏa của thương hiệu, tên tuổi của họ gắn với môn túc
cầu.
Đội cổ vũ cuồng
nhiệt của MobiFone khuấy động tinh thần các cổ động viên
Hơn nữa, bóng đá còn là môn thể
thao mang lại cảm xúc cho đông đảo mọi người, kể cả những người yêu hoặc chưa
quan tâm nhiều đến thể thao. Người ta thường vui mừng, phấn khích tột độ
khi đội tuyển Việt Nam thắng trận. Đường phố khi ấy tràn ngập băng rôn, khẩu
hiệu, cổ động viên rộn rã lời ca, tiếng hát. Dòng suối cảm xúc đó còn có thể
lôi kéo tất cả người đi đường, cuốn tất cả vào niềm hứng khởi đó.
Và trên tất cả niềm vui sướng, phấn khích, người ta cảm nhận thật rõ lòng tự hào
dân tộc, sự tự tin và niềm tin ở con người. Ngược lại, nếu đội tuyển thua nỗi buồn sẽ bao trùm, thậm chí dư âm của nó kéo
dài vài ngày sau, khiến cả người chưa yêu bóng đá cũng ủ dột.
MobiFone "bắt sóng" cảm xúc
người hâm mộ
Vì vậy, bóng đá là lựa chọn hoàn
hảo trong chiến lược quảng bá thương hiệu của MobiFone với thông điệp “Bắt sóng
cảm xúc”. MobiFone đã sáng tạo và tung ra nhiều chiến dịch quảng cáo gắn liền
với thông điệp này, với mong muốn xây dựng một hình ảnh mới, một nhà mạng trẻ
trung và năng động, gần gũi để sẻ chia mọi cảm xúc với khách hàng.
Và MobiFone đã không bỏ lỡ sự
kiện AFF Suzuki Cup 2010, một sự kiện chắc chắn sẽ cuốn hút hàng chục triệu
người Việt Nam đã dõi theo đội tuyển quốc gia của mình với niềm đam mêm bóng đá
và mầu cơ sắc áo quốc gia. MobiFone cho biết, để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, nhà mạng nã tung ra hoàng loạt các hoạt động bên ngoài sân Mỹ Đình. MobiFone cho
biết, mạng di động này đã mở nhiều hoạt động như gian hàng vừa giới thiệu dịch
vụ, tổ chức các tròchơi và các chương trình ca nhạc cổ động với sự góp mặt của
các ca sỹ trẻ nổi tiếng.
Ngoài ra, MobiFone còn vẽ mặt để cổ vũ đội tuyển
Việt Nam miễn phí cho các cổ động viên. Trong sân vận động Mỹ Đình, nhà mạng này
cũng tổ chức các hoạt động hoạt náo của đội cổ vũ cho đội tuyển trong thời gian
diễn ra trận đấu.
Game “Sút bóng” tại gian hàng MobiFone thu hút đông đảo khán giả
trước giờ bước vào trận đấu chính thức
Bên cạnh các hoạt động tài trợ
cho đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2010, MobiFone còn tung ra chương
trình khuyến mãi này như một món quà tặng cho các khách hàng hâm mộ “môn thể
thao số một” có thể thỏa thích nhắn tin, giữ liên lạc với bạn bè trong thời gian
diễn ra các trận đấu kịch tính trên sân cỏ.
100 tin nhắn
SMS nội mạng đồng thời được MobiFone dành cho tất cả các thuê bao của mình nhân dịp diễn ra AFF Suzuki Cup
2010. MobiFone cho biết, chương trình chỉ áp dụng đối với các thuê bao trả trước
và trả sau đang hoạt động hai chiều tại thời điểm khuyến mãi. Số SMS trên được
sử dụng vào giờ rỗi và giờ bận.
Với hàng loạt các hoạt động quảng
bá của mình, MobiFone đã ghi được ấn tượng trong lòng những người yêu bóng đá. Nhà mạng cho biết, sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hoạt náo của mình để ủng
hộ cho đội tuyển Việt Nam.
- Thu Trang