Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều Công an tỉnh Gia Lai vừa bắt giữ đối tượng Ksor H’Gon (SN 1989, trú tại xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa, Gia Lai) khi đang lẩn trốn tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Ksor H’Gon bị truy nã về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, H’Gon là tổ trưởng tổ vay vốn của một ngân hàng tại xã Ia Mrơn (huyện Ia Pa). Lợi dụng mối quan hệ quen biết, lấy lý do vay tiền để đáo hạn ngân hàng, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2021 đến tháng 01/2022, H’Gon đã nhiều lần vay của 3 người dân trên địa bàn xã Ia Mrơn với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

ngan hang chinh sach.jpg
Đối tượng Ksor H’Gon tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai)

Quá trình vay tiền, Ksor H’Gon có cam kết trả nợ đúng hạn. Tuy nhiên khi đến hẹn H’Gon không trả tiền như thoả thuận mà bỏ trốn khỏi địa phương và cắt liên lạc với gia đình. Không đòi được tiền, các bị hại đã làm đơn tố giác đến cơ quan Công an.

Vào cuộc điều tra, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã thu thập đầy đủ chứng cứ về hành vi phạm tội của Ksor H’Gon nên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, phát lệnh truy nã đối với H’Gon.

Nhờ sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Gia Lai và công an các tỉnh, thành phố ở phía Nam, các trinh sát đã phát hiện, bắt giữ H’Gon khi đang lẩn trốn tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Sau khi bắt giữ, lực lượng chức năng đã di lý Ksor H’Gon về Công an tỉnh Gia Lai để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.