- Cục Cảnh sát truy nã tội phạm hôm qua bàn giao hồ sơ ban đầu và đối tượng Kim Suktai (SN 1961, quốc tịch Hàn Quốc) cho Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra theo thẩm quyền.

Kim Suktai bị Ban Tổng thư ký Interpol ra lệnh truy nã quốc tế, với tội hiếp dâm.

{keywords}

Đối tượng bị truy nã quốc tế Kim Suktai

Trước đó, khi đi mát xa tại một tiệm ở DeaJeon, Hàn Quốc, Kim đã hiếp dâm nữ nhân viên người Thái Lan khiến chị này phải nằm viện. Gây án xong, đối tượng đã bỏ trốn.

Kế hoạch truy bắt Kim được Cảnh sát Hàn Quốc tiến hành nhưng không đạt kết quả. Một chiến dịch truy bắt đối tượng trên toàn thế giới đã được Ban Tổng thư ký Interpol phát lệnh, trong đó có Việt Nam.

Sau khi lập chuyên án đấu tranh truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Kim Suktai, các tổ công tác của Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục An ninh, an ninh sân bay, Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng và công an các tỉnh, thành phố có đường biên giới siết chặt các cửa khẩu, ngăn chặn đối tượng xuất cảnh.

Bên cạnh việc mở đường dây nóng tố giác tội phạm, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã phối hợp với công an các tỉnh, thành phố, nhất là những nơi tập trung người nước ngoài sinh sống, làm việc để truy tìm đối tượng.

Theo tài liệu trinh sát, Kim Suktai có nhiều mối quan hệ phức tạp tại Việt Nam. Sang Việt Nam, hắn lẩn trốn tại Sóc Trăng, Cần Thơ, Cà Mau, Đồng Tháp, TP.HCM, Đồng Nai. Thời gian gần đây, đối tượng xuất hiện tại địa bàn khu công nghiệp ở Đồng Nai và di chuyển đến khu vực quận 2, quận 7, quận 9 TP.HCM. Tuy nhiên, khi các trinh sát đến nơi đối tượng đã di chuyển ra địa bàn khác.

Kế hoạch vây bắt đối tượng tại TP.HCM và các địa bàn lân cận đã được ban chuyên án triển khai khi tổ trinh sát phát hiện, tại địa bàn Đồng Nai có một người Hàn Quốc làm thủ tục giấy tờ xuất cảnh nhưng không lộ diện mà thông qua môi giới.

Các trinh sát đã xác định đó là Kim Suktai, nhưng một lần nữa đối tượng nghi vấn lại mất hút. Mất nhiều thời gian công sức truy tìm theo các thông tin rất ít ỏi, cuối cùng các trinh sát đã bắt được đối tượng khi Kim Suktai vừa quay trở lại địa bàn Đồng Nai và thuê nhà nghỉ trọ.

T.Nhung