Hãy thử tưởng tượng bạn đang ở trong một thế giới mà ở đó, súng ống hoàn toàn bị cấm. Cuộc chiến giữa các đế chế hùng mạnh nhất không phải ở những bãi chiến trường khốc liệt sặc mùi máu tanh, thay vào đó là những chiến binh được chọn chiến đấu trong một khu vực. Đây là một thế giới được tạo ra trong Battlecry, một game online từ Bethesda Studio.

“Trong thế giới của Battlecry, chiến tranh thế giới đã nổ ra hàng trăm năm trước. Kết quả của việc đó là một “ Hiệp định không súng ống” được ký kết, cấm sử dụng chúng trong chiến tranh”, giám đốc thiết kế Lucas Davis giải thích.

“Ngoài ra, các quốc gia đã tạo nên một thứ gọi là Warzone, và trong đó, chiến binh của bạn đến và chiến đấu cho đế chế của họ”.

Warzone cơ bản là một bản đồ, các trận đánh diễn ra trong phạm vi này.

WarZone

Sau khi “Hiệp định không súng ống” được kí kết, thế giới đã trải qua một cuộc cách mạng Pansophic, thời kì vàng son của ngành sản xuất công nghiệp và thế giới dần được thay đổi nhờ những công nghệ tối tân. Và với những mối hiềm khích từ xa xưa, công nghệ này lại được sử dụng để giải quyết các tranh chấp.

Cốt truyện của Battlecry khá thú vị, với bất ký một lý do nào cũng có thể xảy ra những trận đánh ngẫu nhiên. Rất ít khi thấy được điều đó trong những đấu trường hỗn chiến nhiều người chơi,nhưng với Battlecry, nó vẫn giữ được nét độc đáo của mình dù chỉ có một vài bối cảnh chiến trường.

Battlecry có 3 hệ thống đế chế, 2 trong số đó đã được tiết lộ tại sự kiện E3 của Bethesda. Thủy quân lục chiến Hoàng Gia ( The Royal Marines) lấy cảm hứng từ những quân lính hoàng gia Anh, trong khi Đế quốc Cossack lại lấy nguyên mẫu từ người Nga. Đó là sự đối lập giữa 2 đế chế này. Họ được trang bị những kĩ năng cần thiết để chiến đấu, có 5 class nhân vật để người chơi có thể lựa chọn. Mỗi class đều có những kĩ năng độc đáo để giành chiến thằng trên chiến trường.

Enforcer là một chiến binh manh mẽ, được trang bị một thanh kiếm khá lớn và có thể dùng nó như một tấm lá chắn khổng lồ. Khi sử dụng thanh kiếm của mình, Enforcer có thể sử dụng kĩ năng xoay tròn.

Class Cossack Enforcer

Duelist, tương tự như những nhân vật tinh ranh khác trong hầu hết các game MMO. Đi kèm với những kĩ năng tích tụ năng lượng và ẩn thân, bạn có thể lẻn lên trên kẻ thù của mình và thực hiện những đòn đánh đầy sức công phá.

The Tech Archer, là những xạ thủ tấn công từ xa. Không được sử dụng súng, vũ khí của nhân vật này là một cây cung đặc biệt mà bạn có thể bắn ra nhiều mũi tên cùng một lúc, hoặc là một mũi tên với toàn bộ sức mạnh. The Tech Archer được trang bị thêm dao găm cho những pha cận chiến.

Class Cossack Tech Archer

Đó là 3 class chính trong game, nhưng Davis tiết lộ thêm rằng vẫn còn hơn hai lớp nhân vật sẽ được đưa vào sau đó. Gadgeteer là một lớp nhân vật hỗ trợ với những kĩ năng phục hồi, còn Brawler là lớp nhân vật cận chiến với những cú tấn công cơ học gây sát thương nặng ở cự ly gần.

The Royal Brawler

Mặc dù mỗi class đều có khả năng độc đáo của riêng mình, tất cả đều có một hệ thống Adrenalin tại chỗ. Khi bạn sát thương được ai đó, hộp Adrenalin của bạn sẽ tự nhích lên, và khi Adrenalin của bạn đã đầy, bạn có thể trở thành “siêu nhân” trong một khoảng thời gian nhất định. Chủ yếu là tăng tốc độ của nhân vật.Những ai muốn chiếm ưu thế trên bản đồ thì phải biết nâng cấp Adrenalin của mình thật khôn ngoan.

Bản đồ demo được gọi là “Fracture”, một thị trấn khai thác mỏ bị bỏ hoang ở Anh, đã bị tàn phá bởi một cuộc diễn tập Panosophic. Và bây giờ, nó trở thành một WarZone.

WarZone Fracture

Battlecry là một đấu trường hành động theo nhóm có tốc độ cao. Chế độ Standard là Deathmatch, song Davis đã hứa hẹn rằng sẽ có nhiều lựa chọn hơn để tăng thêm phần phong phú. Nói một cách đơn giản, Battlecry về phần chiến đấu rất giống với Team Fortress, chỉ có điều là không có súng mà thôi. Di chuyển khéo léo, combat nhanh chóng. Combat trong Battlecry dựa vào sức mạnh tập thể, khéo léo kết hợp giữa khả năng của nhân vật và di chuyển. Bạn buộc phải phối hợp với những đồng đội của mình nếu muốn thắng.

Battlecry khuyến khích đẩy nhanh nhịp độ trên chiến trường, xe Zip được sử dụng để cho phép bạn đi qua các WarZone hiệu quả hơn. Điều này cũng dẫn đến những pha rượt đuổi gay cấn như mèo đuổi chuột và trở thành những pha đấu tay đôi khá thú vị.

The Royal Gadgeteer

Nhà phát triển Battlecry hướng đến những người chơi một sân chơi lành mạnh và trong sạch. Bất cứ người có đường truyền internet đều có thể tham gia chơi. Do đó, để chống  lại những điều tiêu cực trong game, Battlecry đã thực hiện một số tính năng khuyến khích tinh thần fair – play của người chơi.

Khi một trận đấu kết thúc, không còn là đưa bạn đến một màn hình số liệu thống kê trận đấu nhàm chán, bạn có thể chạy xung quanh bản đồ chiến trường, tán gẫu và “chém gió” về trận đấu cùng những người chơi khác. Và sau đó, màn hình hiển thị sẽ hiện ra những chiến binh xuất sắc nhất trận đấu,trao huy chương. “Những tính năng này giúp chúng tôi phát triển một cộng đồng người chơi thực sự lớn mạnh” ,Davis giải thích.

Combat là mô tuýp thịnh hành nhất trong ngành phát triển game bây giờ. Đôi khi nó thực sự hỗn loạn, bởi bạn không thể nhận biết được nhân vật của mình đang ở vị trí nào, và những thao tác của bạn cần phải thật sự chuẩn xác. Đã có một số vấn đề tỷ lệ khung hình đáng kể khi có quá nhiều nhân vật xuất hiện trên màn hình cùng một lúc. Kết quả là một số bị lag ở giữa cuộc chiến và bị chết. Mặc dù vẫn còn nhiều trục trặc, song trò chơi vẫn còn thú vị. Mỗi class nhân vật đều có những độc đáo riêng, và có vai trò quan trọng trên chiến trường, là niềm hứng thú để trải nghiệm.

Crossack Rampage

Để phục vụ những người chơi một cách tốt nhất, Battlecry cũng đã nỗ lực rất nhiều. Đây là một trò chơi mà bạn có thể chơi với bạn bè, hội nhóm, hoặc đế chế của mình. “Mặc dù các nhà phát triển sẽ nói thêm về điều này sau, Davis đã nói rằng các nỗ lực trong trận chiến sẽ được tặng thưởng và phe, đế chế của bạn khi chiến thắng. Sau mỗi trận thắng, người chơi có thể kiếm được những món đồ quý giá để nâng cấp trang bị, cũng như kĩ năng của mình để ngày cành trở nên mạnh mẽ hơn.

Đối lập với phong cách chiến trường tàn khốc của Battlecry là phong cách nghệ thuật của trò chơi, lấy cảm hứng từ truyện tranh và những hình ảnh minh họa. Tuy nhiên, Battlecry lại được thiết kế khá đẹp mắt. “Chi tiết về các màu nền foreground khá hài hòa với background”, và các khung cảnh được cách điệu sẽ thay đổi tùy thuộc vào việc bạn đang thắng hay thua.

Battlecry sẽ không ra mắt trong năm 2015 như dự kiến, vì vậy vẫn còn rất nhiều thời gian để cải thiện, nâng cao những vấn đề về cấu hình. Dẫu sao Battlecry vẫn là một tựa game online khá thú vị và mang tính giải trí. Game sẽ được miễn phí, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề vướng mắc xoay quanh vấn đề này. Chúng ta vẫn phải chờ đợi những thông tin chính thức từ Bethesda.

Hữu Trung - Theo Gamezone