Quyết định được đưa ra sau buổi họp giữa HLV Nguyễn Thành Công và Ban lãnh đạo CLB Thanh Hoá chiều 11/9. Trước đó, lãnh đạo đội bóng xứ Thanh có văn bản chỉ đạo can thiệp sâu vào vấn đề chuyên môn của HLV trưởng và BHL. Đây chính là nguyên nhân chính khiến HLV Nguyễn Thành Công cảm thấy mệt mỏi và không được tôn trọng, khiến ông thanh lý hợp đồng.

{keywords}
HLV Nguyễn Thành Công chia tay Thanh Hoá

Như vậy, sau 3 tháng cầm quân, HLV Nguyễn Thành Công không thể tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Thanh, dù chiến lược gia trẻ này đang để lại dấu ấn đậm nét về chuyên môn, giúp Thanh Hoá thoát khỏi vị trí cuối bảng để có cơ hội đua tranh ngôi cao sau khi giai đoạn 1 LS V-League kết thúc.

Sau 11 vòng đấu, Thanh Hoá có 14 điểm, đang tạm đứng thứ 8 (vị trí có thể tranh vô địch ở giai đoạn 2). Mục tiêu ban đầu mà bầu Đệ đưa ra khi mời HLV Thành Công về dẫn dắt Thanh Hoá là giúp đội bóng này trụ hạng thành công. Tuy nhiên, trong chỉ tiêu mới nhất, bầu Đệ đổi thành vào Top 8 đua huy chương.

Chỉ trong 1 năm, 5 HLV phải chia tay đội bóng xứ Thanh với lý do chủ yếu không chấp nhận cách làm thiếu chuyên nghiệp của lãnh đạo đội bóng. Trước mắt, Thanh Hoá sẽ đôn trợ lý lên thay nhằm chuẩn bị cho V-League sắp trở lại vào ngày 26/9.

Video Bình Dương 0-1 Thanh Hoá:

Đại Nam