Lễ ký thoả thuận hợp tác, tài trợ, phát triển thể thao và bóng đá tỉnh Hà Giang giữa Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Hà Giang vừa diễn ra chiều 16/11. 

{keywords}
Lễ ký thoả thuận để tập đoàn của bầu Hiển đầu tư phát triển bóng đá Hà Giang

Theo biên bản ghi nhớ, tập đoàn của bầu Hiển và Hà Giang hợp toàn diện phát triển thể thao và bóng đá thành tích cao, chuyên nghiệp tại tỉnh cực Bắc Tổ quốc, nhằm nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Hà Giang.

Trong đó, T&T Group trở thành nhà tư vấn chiến lược về phát triển thể thao thành tích cao và bóng đá chuyên nghiệp cho Hà Giang; nhận tài trợ kinh phí tìm kiếm, phát triển các tài năng trẻ, tài trợ kinh phí chuyển nhượng, lương thưởng HLV, VĐV.Trong thời gian tới, tập đoàn của bầu Hiển triển khai công tác rà soát hiện trạng, trang thiết bị tập luyện để triển khai các nội dung tiếp theo.Theo khẳng định của hai bên, cú bắt tay này được kỳ vọng là cú hích lớn về thể thao và bóng đá của Hà Giang. 

{keywords}
Bầu Hiển hiện đang là ông bầu cực kỳ thành công với bóng đá Việt Nam

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Hà Giang muốn tập trung nguồn lực để thực hiện ý tưởng đưa địa phương này trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Bóng đá được lãnh đạo tỉnh biên giới Tây Bắc coi như một cầu nối đưa hình ảnh địa phương tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Vì thế, Hà Giang đã âm thầm tìm kiếm nhà đầu tư có tiềm lực, muốn gắn bó với địa phương để phát triển lâu dài thể thao và bóng đá. Sau cùng, ấn tượng với chiến lược đầu tư, thành công trong đầu tư bóng đá, tập đoàn của bầu Hiển trở thành đơn vị được Hà Giang chọn mặt gửi vàng.

Đối với bầu Hiển, phi vụ đầu tư cho Hà Giang là bước đi kế tiếp, sau khi đã ra tay cứu bóng đá nữ Thái Nguyên thoát cảnh không bị giải tán vì thiếu kinh phí.

H.Khúc