- Thật rằng, khó có thể nói hết những ân tình mà 2 người đàn ông một thời "chung nhà" ấy dành cho nhau. Nhưng, mọi thứ sẽ tạm khép lại trong trận đấu giữa HN.T&T và Than.QN vào chiều 11/9 tới tại Cẩm Phả trong khuôn khổ vòng 25 V-League.

Cặp bài trùng vô đối ở...V-League.

Đã có người bảo rằng, nếu như không gặp bầu Hiển e rằng giờ ông Phan Thanh Hùng sẽ chẳng là gì trong giới huấn luyện, sau khi được giải cứu khỏi Đà Nẵng vào năm 2010.

{keywords}

Bầu Hiển và HLV Phan Thanh Hùng có một mối thâm tình rất lớn

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, nếu như không có cựu danh thủ đến từ sông Hàn, HN.T&T cũng chưa chắc là một trong những đội bóng thành công nhất nhì lịch sử V-League như giờ.

Cả hai điều trên, dù có phần thiên kiến. Nhưng ngẫm lại, dường như nó bổ trợ cho nhau để biến mối lương duyên giữa bầu Hiển, HN.T&T và thuyền trưởng họ Phan đẹp như một giấc mơ.

Là như thế, bởi dưới thời của HLV Phan Thanh Hùng, đội bóng Thủ đô từ một cái tên bị đánh giá không mấy cao đã có 2 lần đăng quang ngôi vô địch V-League và vô số lần về nhì, cũng như hàng loạt danh hiệu khác.

Và đổi lại, nếu như không gặp bầu Hiển - với sự tin tưởng tuyệt đối của ông chủ này, e rằng nghiệp cầm quân của tướng Hùng vẫn lận đận như thời cầm đội 1 Đà Nẵng.

Họ bổ trợ cho nhau bằng sự tin tưởng, bằng sự tôn trọng và điều lớn lao nhất không gì khác là khát khao vì một đội bóng, một mục tiêu để mối lương duyên này được coi như thành công bậc nhất ở V-League trong nhiều năm qua.

Nhưng ân tình xin tạm khép lại.

Không dưới đôi lần, tướng Hùng tâm sự rằng tình cảm mà mình dành cho HN.T&T, cho bầu Hiển nó lớn lao đến nỗi không thể diễn tả bằng lời.

{keywords}

Nhưng, mọi thứ phải gác lại cho trận chung kết sớm vào chiều 11/9 ở Cẩm Phả

Thuyền trưởng họ Phan giờ dù đã là người của Than.QN, nhưng khi nói về đội bóng cũ vẫn dành cho đội bóng của bầu Hiển sự tôn trọng rất lớn về chuyên môn, hay nhiều điều khác.

Nhưng, tôn trọng hay tình cảm đến đâu thì cũng phải tạm gác lại khi mà ở vòng đấu này đoàn quân của tướng Hùng sẽ đối đầu với HN.T&T trong trận đấu quyết định đến chức vô địch vào cuối mùa.

Sẽ không có chỗ cho tình cảm trong 90 phút tại Cẩm Phả, đó là điều chắc chắn. Nhất là khi ở mùa đầu tiên bén duyên với đất Mỏ, tướng Hùng cần cho mình một danh hiệu.

Thắng hay thua là điều khó có thể nói trước trong trận đấu quan trọng này, kể cả khi đối thủ là đội bóng cũ thuyền trưởng họ Phan rành rẽ như một món đồ yêu thích với quá nhiều cái tên được chính ông đào tạo, nhào nặn hay tạo cơ hội để ra sân.

Tuy nhiên, một điều chắc chắn đây sẽ là một trận đấu mà thuyền trưởng của đội bóng đất Mỏ mang nhiều tâm sự nhất khi đối mặt những người cũ, đầy ân tình trong một cuộc chiến sống còn như thế.

Và cũng một điều chắc chắn nữa, đây sẽ là trận đấu vô cùng đáng xem ở vòng 25 khi cả hai đang rất khát ngôi vô địch, cũng như không muốn bỏ lỡ cơ hội chiến thắng để thực hiện mục tiêu lớn lao của cả mùa...

Box: Ở vòng 25, một trận đấu cũng nhận được sự quan tâm khác chính là cuộc đối đầu giữa Long An và Hải Phòng tại Tân An.

Sở dĩ được quan tâm chính là việc đội chủ nhà Long An đã tuyên bố chỉ chơi với nội binh hòng chuẩn bị cho trận play-off với Viettel vào cuối tháng 9 tới.

Nếu như điều này xảy ra, Hải Phòng rất có thể sẽ có 3 điểm để buộc trận đấu giữa Than.QN - HN.T&T phải có thắng bại, nếu không muốn đội bóng đất Cảng bứt lên sau vòng 25.

Việc Long An đá thế nào là rất đáng quan tâm, bởi chỉ cần "nằm" hay chơi không hết sức...cuộc đua gay cấn cho ngôi vô địch mùa 2016 sẽ đổ sông đổ bể.

M.A