Bằng việc công bố phân phối
độc quyền cho 5 dòng sản phẩm nước uống collagen sản xuất trong nước, tập đoàn
T&T của “bầu” Hiển khiến nhiều đại gia ngành đồ uống không cồn phải giật mình
khi còn đang bỏ ngỏ mảng thị trường này.
Đồ uống không cồn tăng trưởng mạnh
Tổ chức Giám sát kinh doanh quốc tế (BMI) dự báo ngành Đồ uống không cồn ở Việt
Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành công nghiệp nước giải khát từ
nay cho tới 2016 với mức tăng trưởng 8,2% về doanh thu và 6,3% về tốc độ tăng
trưởng.
Có thể dễ dàng thấy được thị trường nước uống không gas như nước tinh khiết, sữa
đậu nành, nước ép trái cây, trà xanh… ngày càng trở nên vô cùng đa dạng và phong
phú. Hiện trên thị trường có khoảng 100 loại nước giải khát không gas dạng đóng
lon, hộp giấy, chai nhựa, chai thủy tinh uống liền… Chỉ riêng nhóm sản phẩm trà
xanh cũng đã có tới trên 10 nhãn hiệu.
Tuy nhiên, riêng dòng nước uống collagen thì các nhà sản xuất trong nước vẫn
chưa “ngó ngàng” tới, dù nhu cầu về loại nước uống được cho là “thần dược” đối
với da và xương khớp này ở Việt Nam là khá cao.
|
Trên trang tìm kiếm Google, cụm
từ “Thực phẩm Collagen” đã cho ra hơn 1.5 triệu kết quả chỉ trong 0.26 giây tìm
kiếm. Thực tế, trào lưu sử dụng thực phẩm và mỹ phẩm chiết xuất từ collagen đã
du nhập từ thế giới vào Việt Nam một cách nhanh chóng trong những năm qua, cùng
với làn sóng hàng nhập khẩu và xách tay của các tập đoàn lớn nhất nhì Nhật Bản
và Âu - Mỹ như Meiji, Shiseido, Avon...
Đón đầu xu hướng đồ uống collagen
Theo PGS.TS Ngô Đăng Nghĩa (Viện Công nghệ sinh học và Môi trường - Đại học Nha Trang) - chủ biên đề tài nghiên cứu về nước uống Collagen: với đặc trưng của một loại protein thì cơ thể người không thể hấp thụ được toàn bộ lượng collagen bổ sung từ bên ngoài mà sẽ có sự đào thải ra khỏi cơ thể. Với hàm lượng 2000mg collagen có trong 1000ml nước uống bổ dưỡng collagen, người tiêu dùng có thể sử dụng sản phẩm này hàng ngày như là một loại nước giải khát hoặc nước uống thông thường với mức hấp thụ phù hợp nhất với cơ thể người Việt Nam. |
Được biết, trước khi quyết định trở thành nhà phân phối độc quyền, đích thân ông
Đỗ Quang Hiển cùng bộ máy quản lý của T&T đã làm việc rất chi tiết với nhà sản
xuất, từ việc quyết định nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Rousselot (Pháp) - tập
đoàn có uy tín và thị phần hàng đầu thế giới về collagen, đến việc nghiên cứu
cặn kẽ công thức sản phẩm để phù hợp với thể trạng và khả năng hấp thụ của người
Việt Nam. Và làm sao để mang đến cho người tiêu dùng Việt một sản phẩm chất
lượng ngoại nhưng giá cả lại ở mức cạnh tranh cũng chính là một bài toán khó đã
được các bên phối hợp giải quyết.
Theo ông Phan Văn Lộc - Giám đốc Marketing tập đoàn T&T, so với mức giá từ
70.000 đến 150.000 đồng/lon nước uống collagen nhập ngoại, nước uống bổ dưỡng
Collagen Việt Nam do T&T phân phối chỉ có 12.000 đồng/lon trong khi thành phần,
chất lượng tương đương.
Một sự thực đáng ngạc nhiên, đó là trong khi thế giới đã chuyển từ việc sử dụng
kem dưỡng da chiết xuất từ collagen hay viên nén collagen sang nước uống
collagen, thậm chí nhiều người còn sử dụng thay cho nước uống hàng ngày, thị
trường Việt Nam vẫn chưa có “đại gia” nào sản xuất và phân phối chính thức mặt
hàng này.
Chính vì thế, có thể nói doanh nhân Đỗ Quang Hiển một lần nữa trở thành người đi đầu trong lĩnh vực này, đúng với thương hiệu “đón đầu mọi xu hướng mới” mà ông bầu 51 tuổi này đã từng rất thành công với sản phẩm xe máy giá rẻ phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam.
5 loại nước uống đóng chai mà tập
đoàn T&T phân phối do công ty TNHH MTV Collagen Việt Nam sản xuất trên cơ sở
công trình nghiên cứu của Viện nghiên cứu Collagen Việt Nam. Sản phẩm với thành
phần chính là collagen, kết hợp với nước ép trái cây chứa nhiều vitamin như
kiwi, blueberry, dâu, đào, nha đam... đặc biệt có lợi cho sức khỏe người sử
dụng. Hiện công ty TNHH MTV Collagen Việt Nam là đơn vị đầu tiên và duy nhất
được cấp phép bởi bộ Y tế để sản xuất loại hình nước uống chứa Collagen tại Việt
Nam. Nhà máy sản xuất nước uống bổ dưỡng Collagen Việt Nam tại khu công nghiệp Trà Nóc II, TP Cần Thơ hoạt động khép kín theo chu trình: Nhu cầu - Nghiên cứu - Sản xuất - Kinh doanh. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 9.000m2, với dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại nhập từ châu Âu, tổng vốn đầu tư là hơn 200 tỉ VNĐ. Với 200 công nhân có tay nghề cao, nhà máy có công suất 50.000 lon nước/giờ. |
Anh Vũ