Vietnam Airlines cùng với Jetstar Pacific vừa thông qua hợp đồng hợp tác liên danh đã xây dựng và bổ sung sản phẩm trên đường bay trục giữa Hà Nội và TP HCM với tần suất 34 chuyến bay/chiều/ngày.

Độ giãn cách trung bình 30 phút/1 chuyến, bắt đầu từ chuyến bay đầu tiên trong ngày lúc 5h45 tới chuyến bay cuối ngày lúc 21h30.

Theo đó, Vietnam Airlines tập trung khai thác các chuyến bay vào khung giờ chẵn (06h00, 07h00…21h00), đồng thời bố trí thêm các chuyến bay khác xen kẽ cách nhau từ 15-30 phút.

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: Với nỗ lực mở rộng khả năng phục vụ khách hàng trên đường bay trục giữa Hà Nội và TPHCM bằng việc khai thác các chuyến bay vào các khung giờ chẵn và giãn cách trung bình 30 phút/1 chuyến.

{keywords}

Vietnam Airlines mong muốn hành khách có thể dễ dàng ghi nhớ giờ bay, an tâm thu xếp lịch trình, thời gian cho công việc của mình một cách trọn vẹn và thuận tiện nhất.

Với việc tăng cường khai thác vào các khung giờ cao điểm, tần suất chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ nhiều hơn và lịch bay linh hoạt hơn, đảm bảo hành khách ra sân bay có thể khởi hành luôn, rút ngắn thời gian chờ.

Lịch bay mới của Vietnam Airlines được thiết kế nhằm tạo thuận lợi tối đa cho những hành khách thường xuyên đi công tác, công vụ và có thể thu xếp đi về ngay trong ngày.

Các máy bay thân rộng như Boeing 787, Boeing 777, Airbus A350, Airbus A330 sẽ được khai thác trên 65% số chuyến giữa Hà Nội – TP.HCM, các chuyến còn lại khai thác bằng máy bay A321.

Bên cạnh đó, các máy bay thế hệ mới Boeing 787, Airbus A350 được bố trí vào các khung giờ 10h – 12h và 14h – 19h, tạo thuận tiện cho khách kinh doanh, công vụ và các đối tượng khách đa dạng có cơ hội trải nghiệm chất lựong dịch vụ 4 sao đồng bộ trên các dòng tàu bay hiện đại nhất hiện nay.

Đặc biệt, Hội viên chương trình Bông sen Vàng hạng thẻ Bạch Kim, thẻ Vàng và hành khách mua vé hạng phổ thông giá đủ khi đi trên các chuyến bay khai thác bằng máy bay Boeing 787 hay A350 có cơ hội được ưu tiên xếp chỗ trên hạng Phổ thông đặc biệt với ghế ngồi rộng và thoải mái.

Thị trường hàng không đường bay TP.HCM – Hà Nội là đường bay nhộn nhịp thứ 5 trên thế giới xét về khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng, tốc độ tăng trưởng 27% so với cùng kỳ.

Tại diễn đàn kinh tế Vietnam Summit 2016 do tạp chí The Economist (Anh) tổ chức ngày 3/11 với sự tham gia của hơn 250 đại diện đến từ chính phủ, các tập đoàn, tổ chức kinh tế quốc tế và các chuyên gia kinh tế hàng đầu trên thế giới, TGĐ Vietnam Airlines Dương Trí Thànhnhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường nội địa, trong đó nói rõ: tuyến đường trục giữa Hà Nội và TP HCM đóng vai trò then chốt.

“Với quy mô dân số hơn 94 triệu người, đứng thứ 14 trên thế giới, cùng với cơ cấu độ tuổi trẻ và có nhu cầu đi lại ngày một cao, thị trường nội địa mang lại cho Vietnam Airlines rất nhiều cơ hội để phát triển một cách bền vững", ông Thành nói.

Gia Văn