- Mặt đường vỉa hè xuất hiện nhiều điểm sụp lún, hàng rào chắn vỉa hè với dòng kênh được làm bằng gỗ mục nát... là những cái bẫy nguy hiểm cho người dân Sài Gòn.

Hình ảnh được PV VietNamNet ghi nhận dọc vỉa hè cạnh mảng xanh ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Con kênh chảy qua khu vực nội đô được xem là biểu tượng của người dân Sài Gòn.

{keywords}

{keywords}

Do bề mặt vỉa hè bị sụp lún, hư hỏng đã tạo thành những gờ cao, cạnh sắc tạo thành “bẫy” gây nguy hiểm cho người dân qua lại.

Theo phản ánh của người dân, hiện bề mặt vỉa hè dọc theo dòng kênh đẹp nhất Sài Gòn xảy ra tình trạng bong tróc, sụp lún, đọng nước, bùn sình gây mất an toàn. Đặc biệt, vào mỗi buổi sáng và chiều tối người dân trong đó có nhiều người già và trẻ em ra bờ kênh để dạo chơi, tập thể dục. Việc xuất hiện những cái “bẫy” dày đặc dọc theo vỉa hè đã khiến nhiều người bị trượt chân té ngã.

Ghi nhận vào sáng 8/8, trên vỉa hè dọc kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè, đoạn trước trường FPT, phường 7, Q.3 xuất hiện vị trí sụp lún hơn 5cm. Một số gạch lát vỉa hè bị mất, bể nát và bong tróc gây mất thẩm mỹ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

{keywords}

{keywords}

Gạch lát vỉa hè bị hư hỏng, bể nát, lồi lõm đoạn trước trường FPT.

Ông Hùng (75 tuổi, người dân ngụ tại phường 7. Q.3) cho biết: Do lớn tuổi, mắt mờ nên mấy hôm trước ông cụ bị vấp gờ sụp lún tại vị trí nói trên.

“Tôi bị ngã nhào xuống vỉa hè, đầu suýt va vào hàng rào sắt dọc kênh. May mắn chưa nguy hiểm đến tính mạng nhưng chân của tôi bị trật gân, trầy xước nên phải nghỉ tập thể dục 2 hôm nay” - cụ ông này cho hay.

Một số người dân khẳng định, ngoài các yếu tố như mưa, nắng gây hư hại đến kết cấu vỉa hè kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè thì một nguyên nhân nữa là do nhiều người thiếu ý thức chạy xe máy lên.

{keywords}
Chạy xe máy và đỗ tràn lan trên hè.

"Không chỉ chạy xe máy lên vỉa hè, nhiều người còn dựng cả xe máy trên cầu, họ ngồi trên xe vui chơi, câu cá trên kênh. Trong khi vỉa hè chỉ dành để cho người đi bộ, trọng lượng của cả xe và người đè nén lên thì làm sao chịu cho nổi” - anh Huy nhà bên đường Hoàng Sa ngao ngán nói.

Cũng theo quan sát PV, dọc vỉa hè trên tuyến kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè đoạn qua địa bàn quận 3 còn có hàng chục vị trí khác xảy ra tình trạng tương tự. Bề mặt vỉa hè bị sụp lún, gạch lát vỉa hè bị bể nát, hư hỏng nặng tạo thành “bẫy” với những bề mặt lõm, gờ cao rất nguy hiểm.

{keywords}

Một số điểm bị lún nặng tạo thành “hố tử thần” gây nguy hiểm. Lực lượng chức năng phải rào chắn để cảnh báo nguy hiểm cho người dân.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, khu quản lý giao thông đô thị số 1 đã rà soát, kiểm tra và đề nghị Sở giao thông vận tải TPHCM (Sở GTVT) để được sửa chữa vỉa hè cạnh mảng xanh ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

{keywords}

Lối dẫn từ đường Trường Sa vào vỉa hè dọc kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè cũng bị hư hỏng, gạch lót cũng bị bể nát.

{keywords}

Tại cầu số 5, đoạn thuộc phường 14, quận Phú Nhuận, phần giao giữa vỉa hè với kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có khoảng hở hơn 70cm được rào chắn bằng gỗ mục nát, buộc khá sơ sài. Trong khi đó nhiều em nhỏ thường xuyên qua lại khu vực để vui chơi.

{keywords}

Rác sinh hoạt được người dân vứt bỏ dọc bờ kênh gây nhếch nhác, mất thẩm mỹ.

Sau khi xem xét và kiểm tra thực địa, Sở GTVT đã chấp thuận chủ trương cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 được dùng nguồn vốn duy tu lĩnh vực công viên cây xanh năm 2015 để sửa chữa một số vị trí vỉa hè bị hư hỏng cạnh mảng xanh tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa ven kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè.

Nguyễn Sỹ