Đoạn phim tài liệu mới đây trên Discovery UK cho thấy cuộc sống của bầy tinh tinh đáng sợ nhất hành tinh. Chúng có thể phối hợp săn mồi và xé xác một con khỉ chóng vánh.


Hình ảnh trong đoạn video cho thấy, bầy tinh tinh phối hợp săn mồi khi phát hiện con khỉ đơn độc. Chúng dồn con khỉ trèo lên cây rồi bất ngờ bắt gọn con mồi từ phía sau. Ngay khi bắt được con mồi, chúng xé xác và chia nhau bữa ăn.

Bầy tinh tinh Ngogo tại công viên quốc gia Kibale, Uganda được biết đến với hơn 200 con. Chúng được biết đến từ năm 1996, khi đó đàn tinh tinh này có 142 con.

Từ 20 năm trước, số lượng tinh tinh trong bầy đã lớn hơn bất cứ quần thể nào được biết tới trước đó, David Watts, đồng giám đốc Dự án tinh tinh Ngogo giải thích trong đoạn video.

Ở cảnh quay khác cho thấy, một thành viên trong đàn tinh tinh bị cả bầy quây lại đánh đập tơi bời. May mắn, nạn nhân xoay sở và kịp thoát thân.


Tuy vậy, cuộc sống của bầy tinh tinh không chỉ có những cảnh đầy tính bạo lực.

Khi không săn mồi, những con tinh tinh sát thủ cũng chung sống hoà bình, an lành và hợp tác với nhau. Điều này thể hiện tính chất phức tạp trong việc hình thành quần thể động vật này.

{keywords}
Hai con tinh tinh có tên Hare và Ellington thường dành thời gian ở bên nhau.

H.N. (theo Daily Mail)

Bí ẩn cá voi lưng gù đột ngột đổ về Nam Phi

Bí ẩn cá voi lưng gù đột ngột đổ về Nam Phi

Cá voi lưng gù nổi tiếng là loài sống cô độc gần như suốt cả đời song, gần đây tới 200 con bất ngờ xuất hiện ở Nam Phi.

Linh cẩu 68kg bị trăn khổng lồ nuốt chửng

Linh cẩu 68kg bị trăn khổng lồ nuốt chửng

Một cảnh tượng vô cùng hiếm gặp khi con linh cẩu nặng chừng 68kg bị trăn đá nuốt chửng tại khu bảo tồn Quốc gia Masai Mara, châu Phi.

Linh dương bị xé xác chóng vánh sau trận tử chiến với bầy linh cẩu

Linh dương bị xé xác chóng vánh sau trận tử chiến với bầy linh cẩu

Bầy chó hoang và linh cẩu vây hãm dồn linh dương xuống một hố nước. Cuộc tử chiến không cân sức khiến linh dương bị xé xác chóng vánh ngay sau đó.