Chưa có gì mới ở bóng đá Đức. Mùa giải Bundesliga 2024-25 bắt đầu giống như kết thúc mùa 2023-24, với hình ảnh đặc biệt về Bayer Leverkusen.

Ngoài việc trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn, Leverkusen của Xabi Alonso còn tiếp tục ghi dấu ấn hoành tráng khi bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu Chiếc đĩa bạc.

Bundesliga.jpg
Chiếc đĩa bạc ra mắt ở Borussia-Park

Trên sân Borussia-Park, Xhaka sớm đưa đội khách vươn lên dẫn trước đội chủ nhà Gladbach với cú sút xa căng như tên bắn ở phút 12.

Cú sút của cựu tiền vệ Arsenal đạt tốc độ lên đến 129 km/h, khiến thủ môn Omlin hoàn toàn bị khuất phục.

Xhaka đã không ăn mừng pha ghi bàn trong ngày trở lại Borussia-Park. Gladbach là CLB nước ngoài đầu tiên mà anh thi đấu khi rời Thụy Sĩ.

Sau đó, Florian Wirtz chớp cơ hội với cú đá cận thành giúp nhà ĐKVĐ nhân đôi cách biệt khi chuẩn bị bước vào giờ nghỉ.

Sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự của Leverkusen để Gladbach ghi liên tiếp 2 bàn thắng sau giờ nghỉ, nhờ công Elvedi và Kleindienst.

Leverkusen không ngừng tấn công về cuối trận. Kịch tính lên cao khi trọng tài Schroder chỉ tay vào chấm phạt đền khi cho rằng Ko Itakura phạm lỗi với Amine Adli trong vòng cấm ở phút bù giờ thứ 8.

Wirtz Gladbach Leverkusen 2.jpg
Wirtz sửa sai sau khi sút hỏng phạt đền

Công nghệ VAR vào cuộc xác nhận trung vệ người Nhật Bản phạm lỗi, quyết định được giữ nguyên.

Phút bù giờ 11, Wirtz thực hiện cú sút 11 m bị thủ môn Omlin đổ người cản phá, nhưng anh kịp băng vào đá bồi ấn định chiến thắng nghẹ thở 3-2.

Ghi bàn:

Gladbach: Elvedi 59', Kleindienst 85'.

Leverkusen: Xhaka 12', Wirtz 38', 90'+11.