Sky Germany loan tin, Bayern Munich bước vào đàm phán với Xabi Alonso về việc thay Thomas Tuchel làm HLV trưởng Hùm xám từ mùa hè này.

xabi alonso thomas tuchel.jpg
Xabi Alonso được cho đưa ra những tín hiệu tích cực cho Bayern Munich về việc trở lại Allianz Arena trong vai trò mới, thay Thomas Tuchel

Bayer Leverkusen do Xabi Alonso dẫn dắt đang tiến gần đến việc chấm dứt sự thống trị của Bayern Munich ở Bundesliga trong hơn chục năm qua.

Hùm xám dù bỏ ra 100 triệu euro kéo Harry Kane từ Ngoại hạng Anh về và chân sút này đạt phong độ rất cao, lập hàng loạt kỷ lục ở Bundesliga, nhưng oái oăm ở chỗ, anh không thể giúp Bayern vượt qua được Leverkusen của Xabi!

Hiện tại, Bayern Munich đang bị Leverkusen bỏ xa đến 10 điểm, sau 24 vòng đấu. Đáng chú ý, đội bóng của Xabi vẫn bất bại từ đầu mùa, với 20 thắng và 4 hòa.

Trong khi đó, Bayern Munich do Thomas Tuchel dẫn dắt đối diện mùa giải trắng tay, nếu không vượt qua được Lazio ở cuộc tái đấu vòng 16 đội Champions League lúc 3h đêm nay, ngày 6/3, trong bối cảnh đang bị dẫn 1-0 sau lượt đi.

xabi alonso jurgen klopp.jpg
Liverpool cũng muốn có vị thuyền trưởng Leverkusen đang gây ấn tượng mạnh

Theo nguồn trên, Bayern đã nhận được “những tín hiệu tích cực” từ Xabi, cho thấy anh có thể muốn trở lại Allianz Arena trong vai trò mới. Hồi còn là cầu thủ, Xabi chơi cho Hùm xám từ 2014-2017, sau khi rời Real Madrid.

Tuy nhiên, để có Xabi trên ‘ghế nóng’, Bayern Munich sẽ phải tốn khoản tiền bồi thường khủng cho Leverkusen với 2 năm hợp đồng còn lại, được loan báo khoảng từ 15-20 triệu bảng.

Nếu Xabi chọn Bayern Munich, đó sẽ là đòn giáng mạnh cho Liverpool, đội cũng rất muốn có cựu tiền vệ một thời. Quỷ đỏ vùng Merseyside muốn Xabi về tiếp quản công việc của Jurgen Klopp, người đã quyết định sẽ rời đi vào cuối mùa vì muốn nghỉ ngơi.