"Super Bayern! Super Bayern!", người hâm mộ hô vang trên khán đài Allianz Arena sau khi Bayern Munich thắng Arsenal 1-0 ở lượt về tứ kết Champions League (chung cuộc 3-2).

kimmich bayern arsenal.jpg
Kimmich đưa Bayern vào bán kết

Mặc dù gây thất vọng ở Bundesliga, khi bị Bayer Leverkusen chấm dứt 11 mùa liên tiếp giành Chiếc địa bạc, nhưng Bayern Munich vẫn vững bước tại Champions League.

Nếu như Harry Kane là ngôi sao trận lượt đi, thì Joshua Kimmich sắm vai người hùng trong trận lượt về tại Allianz Arena.

Bàn thắng duy nhất của Kimmich, cột mốc đặc biệt tại tứ kết Champions League, đưa Bayern vào vòng 4 đội mạnh nhất châu Âu mùa 2023-24, nơi họ gặp Real Madrid.

Trong khi đó, Manuel Neuer có trận thứ 58 giữ sạch lưới sau 138 lần ra sân ở Champions League, vượt qua kỷ lục cũ của Iker Casillas (57 trận sạch lưới sau 177 trận thi đấu).

Chiến thắng của Bayern cũng giúp Thomas Tuchel trở thành HLV người Đức đầu tiên dẫn 3 CLB khác nhau vào bán kết Champions League.

12: Joshua Kimmich vừa ghi bàn thắng thứ 12 ở Champions League, 5 trong số đó được thực hiện từ vòng tứ kết trở đi.

Trước đó, chiến lược gia 50 tuổi này từng đưa PSG và Chelsea vào đến trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Trên thực tế, Tuchel hiện giữ kỷ lục HLV duy nhất dẫn 2 CLB khác nhau vào chung kết trong 2 năm liên tiếp. Năm 2020, ông thua khi dẫn PSG nhưng đến năm tiếp theo đưa Chelsea lên đỉnh châu Âu.

Trước Tuchel, có 3 HLV từng dẫn 3 CLB khác nhau vào bán kết Champions League, lần lượt là Carlo Ancelotti, Jose Mourinho và Pep Guardiola.

tuchel bayern munich arsenal.jpg
HLV Tuchel ăn mừng với các cầu thủ trong phòng thay đồ

Nếu Bayern Munich đánh bại được Real Madrid, Tuchel sẽ viết trang sử mới trong kỷ nguyên Champions League, trở thành HLV đầu tiên vào chung kết với 3 đội khác nhau.

Nếu tính cả phiên bản Cúp C1 trước đây, Ernst Happel, HLV huyền thoại người Áo, là nhà cầm quân duy nhất vào chung kết với 3 CLB khác nhau.

Ernst Happel vào chung kết lần đầu tiên năm 1970 với Feyenoord (Hà Lan), rồi Club Brugge (Bỉ; 1978) và Hamburger SV (Đức; 1983).

"Chúng tôi biết rằng chiến thắng này là nỗ lực của một tập thể đoàn kết", Tuchel lên tiếng sau khi đi vào lịch sử. "Tôi tự hào về toàn đội".

Các HLV dẫn 3 CLB khác nhau vào bán kết Champions League:

- Carlo Ancelotti

- Jose Mourinho

- Pep Guardiola

- Thomas Tuchel