Cỗ máy chiến thắng

Lyon từng gây rất nhiều bất ngờ ở Champions League mùa này, khi lần lượt loại Juventus rồi Man City. Trong trận bán kết với Bayern Munich, đội bóng nước Pháp khởi đầu không tệ.

{keywords}
Lyon khởi đầu tốt, nhưng Bayern Munich may mắn và có Neuer chơi tốt

Có ít nhất hai cơ hội rõ ràng được các cầu thủ Lyon tạo ra trước khung thành thủ môn Manuel Neuer ngay đầu trận, nhưng không tận dụng thành công.

Khó trách Lyon dứt điểm kém, mà là Neuer chơi quá hay cùng với may mắn để giữ sạch lưới cho đội nhà. Từ đó, Bayern chiếm thế chủ động về thế trận.

Sự khác biệt được thể hiện ngay lập tức: Serge Gnabry ghi liên tiếp 2 bàn cho Bayern Munich.

Giống như trận thắng Barca ở tứ kết, Bayern Munich định đoạt cuộc chiến với Lyon chỉ sau hơn nửa tiếng đồng hồ.

2-0 sau 33 phút, tất cả nằm trong tầm kiểm soát của các nhà vô địch nước Đức. Mặc dù thời gian còn lại rất nhiều, nhưng tinh thần của Lyon ảnh hưởng rõ rệt sau hai khoảnh khắc chói sáng của Gnabry.

Mọi chuyện còn lại là pha lập công vào cuối trận của Robert Lewandowski để ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern. Bàn thứ 55 của tiền đạo người Ba Lan trong mùa giải, và là 15 ở Champions League.

{keywords}
Lewandowski ghi bàn thứ 15 ở Champions League 2019-20

Với hiệu suất ấn tượng, Lewandowski đang hướng đến kỷ lục 17 bàn ở Champions League, do Cristiano Ronaldo thiết lập trong mùa 2013-14 mà anh cùng Real Madrid giành chức vô địch.

"Tôi có chút thất vọng. Chúng tôi có hai cơ hội tốt nhưng không thành bàn", HLV Rudi Garcia tâm sự sau trận đấu. "Dù sao, chúng tôi cũng thua ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch".

Tham vọng cú ăn 3

10 trận đấu, thắng cả 10, ghi 42 bàn và có hiệu số 34, Bayern Munich đánh bại mọi đối thủ cản bước trên hành trình Champions League.

{keywords}
Bayern Munich là cỗ máy chiến thắng, luôn tìm ra những người hùng khác nhau

9 cầu thủ Bayern đã ghi bàn trong 10 trận này. Lewandowski (15) và Gnabry (9) nằm trong số 3 cầu thủ ghi bàn tốt nhất giải đấu.

Ngoài ra, đội bóng xứ Bavaria có đến 14 cầu thủ ít nhất kiến tạo 1 bàn sau 10 trận Champions League. Quá ấn tượng!

Công đầu trong việc biến Bayern thành cỗ máy chiến thắng là Hansi Flick.

Từ vị thế một kẻ đóng thế, thay Kovac đầu tháng 11/2019, Hansi Flick nhanh chóng triển khai thứ bóng đá đẹp mắt và cực kỳ hiệu quả cho CLB thành Munich.

Đấy là thứ bóng đá kiểm soát toàn diện không gian, có những đường chuyền đa dạng và bóp nghẹt đối thủ bằng cường độ cao.

{keywords}
Bayern Munich đang hướng đến cú ăn 3

Bayern với Hansi Flick chinh phục một loạt cột mốc quan trọng. Ở quốc nội, họ giành Bundesliga lẫn Cúp Đức.

Tham vọng của Bayern và Flick là hạ PSG trong trận chung kết vào đêm 24/8, để lần thứ hai trong lịch sử giành cú ăn 3.

Lần gần nhất Bayern Munich đoạt cú ăn 3 cách nay 7 năm, với HLV Jupp Heynckes. Một số người hùng của ngày ấy vẫn còn, như Neuer, Muller, David Alaba, Javi Martinez...

Lịch Thi Đấu Champions League 2019/2020
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
24/08
24/08 02:00 PSG -:- Bayern München Chung kết  

Đại Phong