- Sáng nay (20/10), BTC Siêu cúp quốc gia 2015 đã tổ chức họp báo công bố thông tin về trận đấu tranh Siêu cúp giữa CLB B.Bình Dương và Hà Nội T&T.

Siêu cúp QG năm 2015 là cuộc đối đầu giữa hai đội Vô địch QG, vô địch cúp QG – B.Bình Dương và đội Á quân QG - Hà Nội T&T, được tổ chức vào 16h00 chiều thứ Bảy, ngày 30/1/2016 trên sân vận động Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Đây cũng là lần thứ 4 trận tranh Siêu Cúp QG được Ban tổ chức lựa chọn tổ chức trên một sân bóng trung lập. Trận đấu dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

{keywords}

Trận Siêu cúp sẽ mở màn cho mùa giải mới

Đội đoạt Siêu Cúp QG 2015 được nhận giải thưởng 250 triệu đồng (mùa trước 200 triệu đồng), đội còn lại nhận 150 triệu đồng (mùa trước 100 triệu đồng). Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng. BTC trận đấu cũng như BTC địa phương quyết định không bán vé trận đấu này.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, Hà Nội T&T vừa qua đã thua B.Bình Dương ở cúp Quốc gia. Trận tranh Siêu cúp vì vậy là cơ hội để đội bóng thủ đô khẳng định sức mạnh của mình tại V.League. HLV phó B.Bình Dương Nguyễn Quốc Hùng thì khẳng định, B.Bình Dương sẽ đưa lực lượng mạnh nhất ra bắc.

Qua 16 kỳ Siêu Cúp được tổ chức, SLNA là đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần lên ngôi, trong đó có 3 lần liên tiếp vào các năm 2001-2003. Sau 3 lần đăng quang, B.Bình Dương cũng sẽ san bằng kỷ lục đoạt Siêu Cúp của SLNA nếu giành chiến thắng trong trận đấu chiều 30/1 tới với Hà Nội T&T. HAGL là đội có hai lần được giương cao chiếc Cup danh giá.

S.N