BĐS hàng hiệu - ‘công thức’ thành công từ Dubai

Giá bán, tỉ suất lợi nhuận cao là những động lực chính khiến cho thị trường bất động sản hàng hiệu tại Dubai, thành phố giàu bậc nhất thế giới, phát triển mạnh.

Thành phố đông dân và giàu có nhất tại Trung Đông, nơi nổi tiếng về các thú chơi xa xỉ của giới siêu giàu đã trở thành nơi có nhiều dự án bất động sản hàng hiệu nhiều thứ hai trên thế giới với 29 dự án, chỉ sau thành phố Miami, bang Florida tại Mỹ.  

Ở nhà hàng hiệu - lối sống xa xỉ của nhà giàu Dubai

Ở khu vực Trung Đông, có hơn 100 dự án căn hộ có thương hiệu được khánh thành trong năm 2020 bất chấp kinh tế thế giới đang đi xuống do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Và hầu hết các dự án mới đều tập trung tại Dubai, theo một báo cáo của Savills. Các nhà phát triển bất động sản đang dành sự ưu tiên cho nhà hiệu tại thị trường này, khi số lượng dự án nhà hiệu đang tăng nhanh hơn số lượng khách sạn mới.

Theo Báo cáo Thịnh vượng năm 2021 vừa được Công ty Tư vấn Knight Frank công bố, số người giàu và siêu giàu tại Trung Đông được dự báo sẽ tăng lần lượt 29% và 25% trong vòng 5 năm tới. Báo cáo cũng cho biết, gần 1/3 người siêu giàu ở Trung Đông đang có kế hoạch mua nhà trong năm nay. Đây sẽ là động lực khiến cho giá nhà hiệu tại thị trường này tăng mạnh.

Kiềng 3 chân

Các dự án nhà hàng hiệu thường mang lại giá trị cao hơn nhiều so với nhà không có thương hiệu, tỉ suất lợi nhuận cao, nhưng chi phí cho công tác vận hành, quản lý thấp. Ngoài ra, vì số lượng hạn chế, nên loại hình này có tính thanh khoản cao.

Đối với nhà phát triển và thương hiệu khách sạn quản lý dự án, khi một dự án bất động sản hàng hiệu được giới thiệu ra thị trường thành công, danh tiếng và uy tín của họ sẽ được củng cố thêm. Người mua cũng có thể cho thuê lại căn hộ của mình, mang lại một nguồn thu hấp dẫn bên cạnh quyền sở hữu căn hộ mà không cần tốn công sức quản lý tài sản.

Vì vậy, “nhà hiệu” có mức giá trung bình cao hơn 31% so với bất động sản hạng sang mà không có thương hiệu, theo nghiên cứu của Savills. Tỉ suất lợi nhuận cao khiến cho nhu cầu nhà hiệu tăng mạnh, tạo động lực cho các nhà phát triển bất động sản ưu tiên tập trung vào phân khúc này. Trang Arabian Business dẫn lời ông Taimur Khan, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu của Knight Frank Trung Đông, giá căn hộ và biệt thự hàng hiệu tại đảo nhân tạo Palm Jumeirah tăng 5,1% và 9,4% chỉ trong 6 tháng cuối năm 2020. 

Một yếu tố khác khiến căn hộ hàng hiệu hấp dẫn nhà đầu tư là việc dễ cho thuê ngắn hạn nhằm phục vụ du khách và doanh nhân đến Dubai công tác. Căn hộ khi được cho thuê cũng được quản lý và chăm sóc kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn của khách sạn hạng sang. Ngoài giá trị tài chính hấp dẫn, yếu tố sang trọng của những khu nhà này tạo thêm lợi thế về thương hiệu cá nhân và sự tự tin cho gia chủ.

Bài học từ Dubai đến Việt Nam

Với 29 dự án, Dubai đang dẫn đầu các thành phố lớn nhất thế giới về thị trường BĐS hàng hiệu. Ở châu Á, nơi kinh tế đang phát triển mạnh, Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, với tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng. Việc áp dụng cơ chế hợp tác 3 bên tại Việt Nam đang được kỳ vọng tạo ra động lực tăng trưởng cho phân khúc nhà siêu sang này.

Dòng BĐS này thường có giá cao hơn khá đáng kể so với mặt bằng chung của thị trường do nhiều yếu tố “cộng hưởng” như vị trí, uy tín của chủ đầu tư cũng như sự xuất sắc của đơn vị vận hành, ông David Jackson, Tổng Giám đốc của Colliers Việt Nam nhận định. Mức chênh lệch của BĐS hàng hiệu so với BĐS tương đương không có thương hiệu có thể lên tới 132%, theo Knight Frank.

TP.HCM, thành phố phát triển bậc nhất tại Việt Nam, sẽ là nơi chào đón dự án căn hộ mang thương hiệu của Marriott International đầu tiên với cơ chế hợp tác 3 bên như Dubai. Grand Marina Saigon, với vị trí đắc địa ven sông tại quận 1 và gắn với thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới trong phân khúc BĐS hàng hiệu, dự kiến sẽ tạo ra một mặt bằng giá mới của căn hộ hạng siêu sang tại Việt Nam. Mô hình BĐS hàng hiệu trong đô thị này cũng sẽ làm phong phú thêm thị trường địa ốc Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của nhà giàu Việt và những người hướng đến việc trở thành công dân toàn cầu. Với nhu cầu tiêu dùng xa xỉ và thị hiếu ngày càng tăng của giới siêu giàu Việt với đồ hiệu, dự án này đang được mong chờ và hứa hẹn thu hút nhiều sự quan tâm đầu tư của thị trường.

{keywords}
 Grand Marina, Saigon dự án BĐS hàng hiệu mang thương hiệu Marriott International đầu tiên tại Việt Nam

Dù đã xuất hiện tại Mỹ cả thế kỷ hay đang rất rất sôi động tại UAE và vùng Trung Đông nhưng mô hình này vẫn còn tương đối mới ở Việt Nam. “Do đó, cơ hội đầu tư vẫn còn nhiều”, ông David Jackson nhận định. Dù khách mua dòng sản phẩm này để ở hoặc đầu tư thì họ cũng được “thừa hưởng” thương hiệu đã được bảo chứng từ lâu. Nhà đầu tư sẽ được trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp, xứng đáng với số tiền bỏ ra cũng như yên tâm về việc bảo dưỡng, duy trì chất lượng của BĐS mà mình đã mua, vị chuyên gia của Colliers Việt Nam cho biết thêm.

Lệ Thanh

tin nổi bật

Ngôi nhà trên đỉnh núi mây phủ, ngập tràn hương sắc hoa

Ngôi nhà gỗ ở đỉnh núi quanh năm mây phủ của Đà Lạt (Lâm Đồng) luôn mang vẻ đẹp huyền ảo như chốn thần tiên. Cô chủ trẻ là người yêu thiên nhiên và đam mê làm mộc.

Phạt chủ đất, buộc tháo dỡ nhà xây ‘chui’ vụ Ngọc Trinh khoe mua đất ở Bảo Lộc

Sau khi kiểm tra hiện trạng khu đất người mẫu Ngọc Trinh chụp ảnh khoe vừa mua, chính quyền địa phương đã lập biên bản xử phạt chủ đất, buộc tháo dỡ hai căn nhà xây trái phép trên đất nông nghiệp.

Quần thể biệt thự và bungalow ở Hà Nội như xứ sở thần tiên

Trên khoảng đất lớn 3.500m2 ở Sóc Sơn (Hà Nội), gia chủ cho xây ngôi biệt thự và những bungalow dành tặng các con, tạo không gian quây quần cho cả nhà vào cuối tuần.

BĐS tỉnh vẫn sôi động, hút nhà đầu tư

Theo giới chuyên gia, sự đổi thay rõ rệt của hạ tầng cơ sở cộng hưởng cùng nguồn cung BĐS mới, chất lượng là 2 nhân tố “thổi lửa” cho thị trường địa ốc tỉnh.

Dinh thự Elie Saab và 3 yếu tố khiến giới siêu giàu phải ‘săn đón’

Một số món hàng hiệu không những đắt đỏ mà còn mang giá trị “không phải có tiền là có thể mua được” bởi độ quý hiếm và số lượng giới hạn. Tương tự với BĐS hàng hiệu, như dinh thự Elie Saab luôn được săn đón bởi giới siêu giàu có gu nghệ thuật.

Căn hộ màu xanh pastel đẹp dịu dàng ở TP.HCM

Căn hộ có thiết kế phong cách Modern Farmhouse với màu xanh pastel dịu dàng, dễ chịu ở TP.HCM được gia chủ dùng làm nơi nghỉ dưỡng và đổi gió cho gia đình.

Ra mắt căn hộ mẫu Diamond Crown Hai Phong

Từ 29/5 - 4/6/2022, DOJILAND tổ chức tuần lễ khai trương văn phòng bán hàng và ra mắt căn hộ mẫu Diamond Crown Hai Phong.

Hai năm sôi động của thị trường BĐS công nghiệp

Tại Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp 2022 tổ chức ngày 24/5 vừa qua, đa số các ý kiến đều nhận xét rằng, thị trường bất động sản công nghiệp trong hai năm qua đã có sự chuyển mình đáng kể bất chấp đại dịch.

Hà Nội dự kiến trình Thủ tướng Quy hoạch Thủ đô vào năm 2023

Hồ sơ và nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt vào quý III/2023.

Công bố hỗ trợ lãi suất 2%/năm, mua nhà dự án nào để được hưởng lợi?

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2% cho nhà ở xã hội (NƠXH) và cải tạo chung cư cũ.

Buôn Ma Thuột ‘siết’ phân lô tách thửa đất nông nghiệp

Để hạn chế tình trạng phân lô, chia nhỏ các thửa đất nông nghiệp gây phá vỡ quy hoạch, UBND TP.Buôn Ma Thuột đề xuất tăng diện tích tối thiểu tách thửa đối với loại đất này.

Nhà vườn ở Long An, lấy ý tưởng từ công trình cổ, cánh cửa thiết kế độc lạ

Trên mảnh đất rộng 1000m2, kiến trúc sư Phan Tất Hội xây khu nhà vườn thoáng đãng theo kiến trúc truyền thống. Tổng chi phí hoàn thiện công trình khoảng 1,5 tỷ đồng.

Cơ hội ‘săn’ siêu phẩm shophouse ở Lạng Sơn

Đáp ứng nguồn cầu dồi ở thành phố đại ngàn, dự án Apec Diamond Park tiên phong mang đến mô hình shophouse với phong cách độc đáo, hứa hẹn tạo nên dấu ấn mới trên thị trường bất động sản Lạng Sơn.

Triển vọng thị trường bất động sản Bến Cát - Bình Dương

Bất động sản Bến Cát đang đứng trước cơ hội bứt phá khi sở hữu vị trí đắc địa, hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, công nghiệp phát triển mạnh mẽ cùng kế hoạch lên thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương trong năm 2023.

Bất động sản Bình Phước - ‘vùng trũng’ hút đầu tư năm 2022

Với lợi thế cách TP.HCM chỉ khoảng 100 km, là khu vực cửa ngõ của toàn bộ vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Phước đang là một trong những điểm đến thu hút nguồn vốn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là lĩnh vực BĐS.