Giá BĐS leo thang tại vùng ven

Sau cơn sốt BĐS tại các thành phố lớn, từ cuối năm 2018 đến nay, giá đất tại các tỉnh thành cũng nhích lên từng ngày. Vùng lân cận trở thành đối tượng được các nhà đầu tư nhắm tới nhằm đón đầu sự gia tăng lợi nhuận mà hiệu ứng domino của cơn sốt BĐS mang lại.

Ghi nhận tại khu vực phía Nam, tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, khách hàng đổ dồn tìm mua đất nền và căn hộ, nhiều dự án từ bình dân đến cao cấp liên tục được chủ đầu tư triển khai, mở bán. Nhiều căn hộ tại Vũng Tàu có mức giá 4 tỷ đồng/căn, tương đương các căn hộ cao cấp tại TP.HCM.
Theo làn sóng BĐS gia tăng, các tỉnh duyên hải Trung Bộ như Phú Yên, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình nơi mà nhu cầu nhà đất trước giờ khá ảm đạm cũng trở nên sôi động.

Có nhiều nguyên nhân khiến BĐS vùng ven và các tỉnh lân cận nóng lên, trong đó, một phần do nguồn cung của các thành phố lớn không còn nhiều, bên cạnh đó, vùng ven ngày càng được quy hoạch bài bản hơn trước, kết nối giao thương với các trung tâm và thành phố trọng điểm ngày càng thuận tiện hơn, đồng thời có nhiều tập đoàn lớn đầu tư.

{keywords}
Nguồn cung của các thành phố lớn không còn nhiều là nguyên nhân khiến cho bds ở các vùng lân cận nóng lên

Việc hàng loạt dự án mới ra đời với quy hoạch và hạ tầng đồng bộ, hiện đại được kỳ vọng sẽ thay đổi diện dạo các tỉnh thành, mang đến những giá trị về thông thương, phát triển du lịch và thương mại của cả khu vực. Thị trường BĐS tại các tỉnh thành hứa hẹn là kênh đầu tư mang lại giá trị lợi nhuận cao và giá đất vẫn sẽ còn tiếp tục tăng trong năm 2019.

Kon Tum - thị trường mới chưa được khai phá

Một trong những thị trường BĐS đầy tiềm năng nhưng dường như vẫn trong tình trạng “ngủ đông” đang được nhiều nhà đầu tư để ý đến là Kon Tum.

Kon Tum được biết đến là nơi giữ vị trí quan trọng trong tam giác phát triển của ba nước Đông Dương. Trong những năm gần đây với những chính sách thông thoáng, các nhà đầu tư đã bắt đầu triển khai nhiều dự án nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo tiền đề để Kon Tum trở thành khu vực khởi đầu hội nhập, một địa điểm quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế và thương mại quốc tế.

 Chỉ trong năm 2018, danh mục 71 dự án kêu gọi đầu tư và 28 dự án tìm hiểu cơ hội đầu tư vào địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020 đã được UBND tỉnh ban hành. Trong đó, lĩnh vực thương mại - dịch vụ - du lịch có số lượng nhiều nhất, với 48 dự án. Vùng kinh tế động lực Ngọc Hồi được đẩy mạnh; kết nối và hình thành các tour, tuyến, du lịch giữa cửa khẩu Quốc tế Bờ Y với thành phố Kon Tum và khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen; thị trấn Đăk Hà được đầu tư để trở thành khu đô thị mới - vùng kinh tế động lực tiếp theo của tỉnh.

{keywords}
Kon Tum là một trong những thành phố đang được đánh thức tiềm năng (Nguồn: HM)

Cũng trong năm 2018, Hội nghị xúc tiến đầu tư trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa, thể thao, du lịch và xúc tiến đầu tư Kon Tum đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút những nhà đầu tư tiềm năng đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Pháp, Úc...Ngoài những dấu ấn du lịch riêng, độc đáo, mang đậm bản sắc Kon Tum như du lịch cộng đồng; du lịch sinh thái, du lịch văn hóa tộc người, các nhà đầu tư mong muốn Kon Tum sẽ tiếp tục mở rộng liên kết với các tỉnh trong vùng Tây Nguyên hình thành các tuyến du lịch trong nước và quốc tế như: tuyến du lịch Con đường xanh Tây Nguyên; tuyến du lịch hành trình di sản Đông Dương; tuyến du lịch carnavan hành trình qua các nước Thái Lan, Campuchia, Lào và Việt Nam.

Theo phân tích của các chuyên gia, với những gì đang diễn ra, xu hướng đầu tư BĐS tại Kon Tum sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Đặc biệt, chính sự phát triển đồng bộ của cơ sở hạ tầng, việc thực hiện đô thị hoá cùng việc phát triển nền công nghiệp không khói (du lịch) sẽ làm gia tăng giá trị cho BĐS Kon Tum, hứa hẹn nơi đây sẽ là “mỏ vàng” đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư khai phá.

Lệ Thanh