Giá nhà đất phía đông TP.HCM tăng mạnh

Khoảng 2 năm trở lại đây, giá bán của nhiều dự án nhà phố, biệt thự, đất nền khu vực trung tâm Biên Hoà đã tăng mạnh so với thời điểm mở bán trước đó.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, mức giá tăng nhanh của khu vực này có nhiều yếu tố tác động như hạ tầng giao thông, bên cạnh đó là sự xuất hiện của những dự án đại đô thị tầm cỡ .

Khu vực nam Biên Hòa, đặc biệt là dọc tuyến Hương Lộ 2 chỉ cách quận 9, TP.HCM một con sông Đồng Nai là nơi có ghi nhận mức tăng giá nhà đất từ 2 - 3 lần so với giá của 1, 2 năm trước đó.

{keywords}
 Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City có quy mô 1.000 ha tại phía đông TP.HCM của tập đoàn Novaland

Cụ thể, một dự án có quy mô hơn 100 ha ở khu vực này mở bán vào tháng 8/2018 có mức giá bán chỉ từ trên dưới 10 triệu đồng/m2, nay đã tăng lên trung bình khoảng 15 - 24 triệu đồng/m2. Dọc tuyến Hương lộ 2, một số nền đất có vị trí nằm gần tuyến đường lớn này có mức giá trên 30 triệu đồng/m2.

Đáng chú ý, ở khu vực này phải kể đến đại đô thị sinh thái Aqua City có quy mô 1.000 ha với nhiều phân khu của tập đoàn Novaland, đã và đang được triển khai rầm rộ.

Nhiều nhà đầu tư cho biết, dù giá nhà đất của dự án Aqua City đã tăng nhanh kể từ khi được giới thiệu ra thị trường vào năm 2019, nhưng mức giá hiện nay vẫn còn hấp dẫn, đặc biệt là khi so sánh với giá nhà đất trung tâm Biên Hoà hay khu vực quận 9.

Cụ thể, từ khi có thông tin thành lập TP Thủ Đức, giá nhà đất quận 9 đã rục rịch tăng. Theo khảo sát của Mogi, loại hình nhà phố, nhà riêng mặt tiền khu vực này đang có mức giá trung bình khoảng 83,6 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá bán phân khúc biệt thự nhà phố tại Aqua City hiện tại chỉ bằng 1/2 giá so với giá các sản phẩm cùng phân khúc tại khu vực quận 9.

Anh Nguyễn Thế Quân (Đồng Nai) - một nhà đầu tư đang sở hữu sản phẩm nhà phố Aqua City nhận định, nếu so với mặt bằng giá nhà phố, biệt thự tại các khu đô thị quy mô lớn, được quy hoạch đồng bộ hoàn chỉnh đã hiện hữu, thì giá trị của các sản phẩm tại Aqua City sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh trong vài năm tới, khi dự án đi vào vận hành cùng lúc khi các dự án hạ tầng trọng điểm trong khu vực được hoàn thiện.

Hưởng lợi từ loạt dự án hạ tầng quan trọng

Dân số gần 10 triệu người của TP.HCM đang khiến đô thị này chịu áp lực lớn về dân số. Mật độ dân cư đông dẫn đến thiếu thốn không gian sống, ô nhiễm, kẹt xe. Do đó, sự xuất hiện của những dự án đại đô thị sinh thái như Aqua City đã trở thành lựa chọn lý tưởng cho cả nhu cầu an cư lẫn đầu tư lâu dài.

{keywords}
 Không gian sống xanh chất lượng, tiện nghi tại Aqua City thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng đầu tư và an cư

Đại diện CBRE Việt Nam cho rằng, trong năm 2021 xu hướng dòng tiền đổ về các khu vực vùng lân cận TP.HCM như Đồng Nai hay Bình Dương sẽ tiếp tục. Trong khi quỹ đất và giá bán tại TP.HCM ngày càng cao, các nhà đầu tư có xu hướng đổ tiền về các “mảnh đất lành” - nơi có mức giá còn hấp dẫn, tiềm năng tăng giá lớn với hệ thống cơ sở hạ tầng đã và đang được đầu tư mạnh mẽ.

Trong số các dự án nằm tại khu vực cửa ngõ phía đông TP.HCM thì Aqua City đang nhận được sự kỳ vọng lớn của nhà đầu tư.

Nhiều nhà đầu tư đánh giá, giá nhà đất của khu vực này sẽ còn tăng mạnh khi loạt dự án hạ tầng kết nối khu vực đang được triển khai sẽ “về đích” trong thời gian tới. Những dự án có thể kể đến như Hương Lộ 2 nối quốc lộ 51 với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc TP.HCM - Long Thành mở rộng…

Ngoài ra, sức hút từ việc thành lập TP Thủ Đức và “siêu” dự án sân bay quốc tế Long Thành vừa khởi công ngày 5/1/2021 cũng khiến tiềm năng của khu vực này được nâng lên đáng kể.

{keywords}
 Sân bay Long Thành khởi công và thông tin TP Thủ Đức là động lực để thị trường BĐS phía đông TP.HCM tiếp tục tăng trưởng

Khi những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm hoàn thiện, từ khu đô thị Aqua City chỉ mất khoảng 20 phút để di chuyển về khu vực TP.HCM hay sân bay Long Thành tương lai.

Những đại đô thị sinh thái như Aqua City được quy hoạch đồng bộ với hệ tiện ích nội khu hoàn chỉnh từ trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, công viên cảnh quan… hứa hẹn tạo nên môi trường sống đẳng cấp mới ở khu vực phía đông TP.HCM.

Chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho rằng, dòng sản phẩm BĐS nhà liền thổ sẽ luôn là ưu tiên lựa chọn của giới đầu tư bởi giá đất sẽ tăng theo thời gian và tăng theo tiến độ của các dự án hạ tầng quanh khu vực. Quan trọng hơn là các chủ đầu tư hiện nay đã thực hiện dự án một cách bài bản và đồng bộ hơn nhiều.

Theo đại diện chủ đầu tư, Aqua City đang áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn cho phân khu đô thị đảo Phượng Hoàng. Chỉ từ 10% vốn ban đầu, khách hàng đã có thể sở hữu không gian sống xanh tràn đầy vượng khí tại đô thị đảo. Các đợt thanh toán tiếp theo chỉ từ 1% mỗi tháng trong vòng 88 tháng và được hỗ trợ lãi suất đến khi nhận nhà.

Ngoài ra, khách hàng còn nhận gói quà tặng từ hệ sinh thái Nova Tourism trị giá lên đến 100 triệu đồng.

Thông tin chi tiết tham khảo website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979

Ngọc Minh