Bé Freddy Slaven, sống ở vùng Merseyside (Anh) được bố mẹ đưa vào bệnh viện khám sau khi cậu có những triệu chứng khác thường.

{keywords}

Bé Freddy bị ung thư máu khi còn quá nhỏ

Freddy không thích được chải tóc vì sau đó, cậu bé 1 tuổi sẽ bị tím khắp người. Những mảng thâm đó cũng không dễ dàng mờ đi.

“Điều này rõ ràng không ổn và Lucy (mẹ của Freddy) thực sự lo lắng. Họ đã đưa con tới bệnh viện dù nghĩ vết thâm có thể sẽ nhạt. Đó là bản năng người mẹ”, Levi, một người họ hàng của gia đình, cho hay.  

Sau các xét nghiệm, chị Lucy có thể cảm nhận điều gì đó bất an qua nét mặt của bác sĩ. Dù vậy, vợ chồng chị vẫn bàng hoàng khi biết con trai bị mắc ung thư máu. Tình hình tồi tệ hơn khi cậu bé còn bị thiếu máu.

{keywords}

Cậu bé 1 tuổi bắt đầu phải điều trị ở bệnh viện

Trong khi cả gia đình đang tuyệt vọng, cậu bé Freddy là một chiến binh dũng cảm dù đã bắt đầu phải điều trị tại bệnh viện. 

“Cậu bé thật mạnh mẽ. Nếu gặp Freddy, mọi người sẽ không nghĩ cậu bé đang bị ốm. Bé vẫn rất hạnh phúc”, chị họ Levi cho hay.

"Đôi khi Freddy đứng không vững nhưng khi nhìn thấy y tá mang thức ăn tới, cậu lại vui vẻ. Đó là một em bé tuyệt vời”.

Levi đang lập một trang kêu gọi quyên góp cho gia đình của bé Freddy vượt qua thời gian khó khăn.

Ung thư máu chiếm tỷ lệ cao nhất trong những dòng ung thư ở trẻ em, chiếm khoảng 34% các ca. Bệnh thường tấn công vào bé trai dưới 5 tuổi.

Bệnh thường có triệu chứng là chảy máu, đau khớp, sốt cao, bầm da kéo dài hoặc tái phát liên tục.

An Yên (Theo Mirror)

Người đàn ông phát hiện bị ung thư sau tai nạn xe hơi

Người đàn ông phát hiện bị ung thư sau tai nạn xe hơi

Với Gari Pettis (người Mỹ), ngày ông đang đi xe đạp thì bị ô tô đâm chính là thời điểm may mắn nhất cuộc đời.