Bệnh nhi là bé N.H.T.N 10 tuổi, được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM vào ngày 7/5.

Theo phản ánh của gia đình, tối ngày 4/5, bé N. kêu đau bụng. Ngày 5/5, mẹ đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắc (thuộc Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc) thăm khám. Lúc này, bé có nhiệt độ 38 độ C, sức khỏe bình thường. Bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm ruột thừa, phải làm phẫu thuật và được gia đình đồng ý.

Sau ca mổ, khoảng 11h30 cùng ngày, bác sĩ gọi nhà vào đánh thức bé dậy. Người nhà cho biết, khi mẹ vào gọi, bé N. không tỉnh, người gồng lên, bắt đầu co giật mạnh. N. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nhưng vẫn không cải thiện. Đến ngày 7/5, cha mẹ chuyển N. đi Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM. 

Nguồn tin tại Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bé N. hiện vẫn đang hôn mê. Các bác sĩ đã tiến hành lọc máu cho N. nhiều lần. Đồng thời, thực hiện các xét nghiệm về miễn dịch, viêm não… để tìm nguyên nhân khiến cháu hôn mê kéo dài. Tuy nhiên đến nay chưa có kết quả. 

“Về tình trạng của bé, chúng tôi chưa thể tiên lượng hay đưa ra phán đoán nào, tất cả phải chờ kết quả xét nghiệm, tầm soát thêm các nguyên nhân khác. Các bác sĩ vẫn đang cố gắng hết sức để cứu chữa bệnh nhi”, bác sĩ nói. 

Đồng thời, bác sĩ cho rằng, sự việc nên chờ các kết luận chuyên môn chính thức, nếu không sẽ rất “tội” cho y tế tuyến cơ sở trong câu chuyện trên. 

Trước đó, gia đình bé N. đã có đơn gửi đến Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đề nghị làm rõ vụ việc khiến con hôn mê sau khi mổ ruột thừa tại Trung tâm y tế huyện. Sở Y tế tỉnh này đã giao Thanh tra Sở, phối hợp cùng các cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn xác định nguyên nhân. 

Linh Giao