Theo đó, bệnh nhi Trần Trọng Hiếu 11 tháng tuổi (Hồng Phong, Đông Triều, Quảng Ninh) nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí ngày 21/11 trong trạng thái lơ mơ, sốt cao 38 độ, sưng nề vùng thái dương phải, xây xát vùng gáy.

Được biết, trước đó, trẻ ngủ một mình tại tầng 2 của gia đình, người mẹ đưa bé lớn đi học. Khi về tới nhà, mẹ bệnh nhi phát hiện ra con đã ngã từ tầng 2 xuống tầng 1, đang trong trạng thái bất tỉnh nên đưa đi cấp cứu.

{keywords}
Hình ảnh trẻ được điều trị sau 3 ngày nhập viện - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Tại bệnh viện, sau khi thăm khám và đánh giá, các bác sĩ nhận định: bệnh nhi bị vỡ lún xương sọ vùng đỉnh chẩm phải, chảy máu vùng nhu mô não, theo dõi viêm tiểu phế quản cấp, suy hô hấp độ II.

Ngay lập tức, trẻ được hỗ trợ thở oxy, sử dụng kháng sinh, giảm đau, hỗ trợ thở khí rung, cùng với đó là điều trị giảm áp lực nội sọ. Trẻ được điều trị tích cực tại đơn vị hồi sức Khoa Nhi dưới sự phối hợp giữa các bác sĩ khoa Nhi và các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần kinh.

Hiện tại, sau gần 3 tuần điều trị, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, được chỉ định xuất viện.

Qua trường hợp bệnh nhi Hiếu, các bác sĩ khuyến cáo: Bản tính trẻ nhỏ rất tò mò, hiếu động khiến những tai nạn, chấn thương có thể xảy ra với các con bất kì lúc nào. Bởi vậy, các bậc cha mẹ cần có sự theo dõi, giám sát chặt chẽ với con để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Nguyễn Liên

Bé trai 6 tháng tuổi ngừng thở, tím tái sau 3 phút tiêm kháng sinh

Bé trai 6 tháng tuổi ngừng thở, tím tái sau 3 phút tiêm kháng sinh

- Sau tiêm kháng sinh tai mũi họng, bé trai đột ngột chuyển tím tái toàn thân, không bắt được mạch, ngừng thở...