Ngày 25/7, sau khi kết thúc phiên tòa tại Tòa án Công lý Hoàng gia ở London, Hollie Dance, mẹ của Archie Battersbee, thề sẽ không từ bỏ cuộc chiến chống lại Bệnh viện Hoàng gia London, The Washington Post đưa tin.

Trước đó, 3 thẩm phán của tòa phúc thẩm giữ nguyên phán quyết rằng tiếp tục duy trì sự sống cho Archie bằng các thiết bị y tế không phải lợi ích tốt nhất cho cậu bé.

“Thời gian là tất cả những gì tôi cần kể từ những ngày đầu tiên. Đó là con trai của tôi, và tôi sẽ chiến đấu đến cùng trong khả năng của mình”, người mẹ tuyên bố.

thu thach ngat tho TikTok anh 1

Hollie Dance (bên trái), mẹ của Archie, rời khỏi tòa án vào ngày 25/7 tại London. Ảnh: Dominic Lipinski/AP.

Archie Battersbee được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh tại nhà riêng vào ngày 7/4 với một “sợi dây buộc quanh cổ”, theo tài liệu của tòa án.

Bà Hollie tin rằng con trai mình bị ngạt do tham gia Blackout Challenge, hay còn gọi là “thử thách ngạt thở”, đang lan truyền trên TikTok thời gian qua.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Hoàng gia London, nơi cậu bé đang được điều trị, cho biết nạn nhân đã chết não. Ngay cả khi tiếp tục gắn thiết bị hỗ trợ duy trì sự sống, cơ thể của Archie vẫn sẽ ngừng hoạt động.

Một luật sư phía cha mẹ Archie nói với tòa rằng bà Hollie đã nhìn thấy con trai mình tự hô hấp mà không cần máy thở vào ngày 22 và 23/7, theo Guardian.

Thế nhưng, các nhân viên y tế cho biết họ không thấy “bất kỳ dấu hiệu nào của sự sống” ở bệnh nhân, ngay cả khi thực hiện các thủ thuật đau đớn.

thu thach ngat tho TikTok anh 2

Cậu bé Archie đang được duy trì sự sống bằng các thiết bị y tế trong bệnh viện. Ảnh: Gia đình Battersbee.

Không ít trẻ em đã qua đời sau khi thực hiện thử thách ngạt thở trên nền tảng chia sẻ video này.

Tháng 12/2021, gia đình tìm thấy Nylah Anderson (10 tuổi, bang Pennsylvania, Mỹ) bất tỉnh do treo cổ trong tủ quần áo. Cô bé được cho là cố gắng thực hiện thử thách ngạt thở. Dù trải qua 5 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt, nạn nhân không qua khỏi.

Gia đình Anderson gửi đơn khiếu nại lên tòa án liên bang Mỹ hôm 12/5, cáo buộc rằng nền tảng quảng bá sản phẩm độc hại và sơ suất khi đề xuất thử thách nguy hiểm cho con gái họ ở mục “Dành cho bạn”.

Ở thử thách độc hại này, người chơi được khuyến khích dùng các vật dụng trong nhà như dây giày hoặc dây điện siết cổ cho đến khi ngạt thở vài giây rồi tỉnh lại.

Theo hồ sơ do gia đình Anderson cung cấp, ít nhất 4 đứa trẻ khác đã chết khi tham gia Blackout Challenge.

Trong tuyên bố được đưa ra sau cái chết của Nylah Anderson, TikTok cho biết: “Mọi người dường như biết đến thử thách đáng lo ngại này từ các nguồn khác ngoài nền tảng. Nó đã xuất hiện từ lâu trước khi nền tảng của chúng tôi ra đời và chưa bao giờ là xu hướng trên trang”.

TikTok cũng khẳng định “sẽ nỗ lực thực hiện cam kết về sự an toàn của người dùng và lập tức xóa nội dung nguy hiểm liên quan nếu bị phát hiện”.

thu thach ngat tho TikTok anh 3

Bà Hollie chụp ảnh cùng con trai Archie. Ảnh: Gia đình Battersbee.

Ngoài Andrew McFarlane, một trong 3 thẩm phán trong phán quyết của tòa án Vương quốc Anh hôm 25/7, cho biết tình trạng của Archie và "hoàn cảnh khó khăn khủng khiếp" mà gia đình cậu bé đang gặp phải nhận được sự quan tâm của truyền thông. Một tấm ảnh chụp Archie trước khi vụ việc xảy ra cũng được lan truyền rộng rãi.

Tuy nhiên, vị thẩm phán khẳng định Archie “không còn là cậu bé trong bức ảnh nữa”.

Tòa án sẽ trì hoãn việc chấm dứt quá trình hỗ trợ sự sống của Archie trong vòng 48 tiếng, đến 14h ngày 27/7 theo giờ địa phương, để cho phép cha mẹ cậu bé yêu cầu Tòa án Nhân quyền châu Âu xem xét lại vụ việc.

(Theo Zing)

TikTok ở Mỹ lan truyền phương pháp phá thai phản khoa học

TikTok ở Mỹ lan truyền phương pháp phá thai phản khoa học

Theo các chuyên gia y tế và các nhà thảo dược học, cách chấm dứt thai kỳ bằng thảo dược đang lan truyền trên TikTok có thể gây nguy hiểm và không hiệu quả.